Cha John - Thiên Chúa giáo Singapore - tìm về Làng Mai Thái Lan

Thứ bảy - 03/10/2015 13:37
Cha John - Thiên chúa giáo Singapore - đã dành thời gian vài tuần lễ để tìm về đất nước Thái Lan, nơi đang có tăng đoàn Làng Mai thực tập. Từ Singapore, cha đã chọn để bước đến một vùng đất thấm nhuần hạt giống Phật pháp vào tận gốc rễ bản địa.
Cha John - Thiên Chúa giáo Singapore - tìm về Làng Mai Thái Lan

Tu viện Làng Mai Quốc Tế Thái Lan được Sư Ông thương, đặt nơi đây một Vườn Ươm có cốc tre Nhìn Xa và thiền đường mái lá Trời Phương Ngoại. Đây là nơi đang có hơn 160 quý thầy, quý sư cô chung sống tu học giữa hai xóm Trời Quang và Trăng Tỏ. Mỗi ngày ở đây, đại chúng đang được Sư Bá, quý sư cha, sư mẹ nuôi dưỡng, cùng quý sư anh, sư chị, sư em đang ươm mầm và nuôi lớn sự vững chãi. Nơi đây các sư em như những chồi non bồ đề nhỏ nhất, đông nhất và nhiều người trẻ nhất đang tiếp nhận nguồn năng lượng bình an từ Sư Ông để nuôi lớn hạt giống hiểu thương trong mình và hiến tặng hạnh phúc cho đời mỗi sớm mai. Cánh Đại Bàng đã cất cánh tung bay trên Bầu Trời Phương Ngoại. Làng Mai Quốc Tế Thái Lan là mạch chảy tiếp nối của tăng thân từ Việt Nam ra Châu Á và đi khắp nơi.

Đại chúng Thái Lan đều đặn tổ chức những khóa tu cho người trẻ, khóa tu gia đình, khóa tu trẻ em, ngày quán niệm mỗi tháng tại Bangkok, chương trình Wake Up, cứu trợ lũ lụt cho nước Thái… Đây là cơ hội để anh chị em được ra ngoài để thực hiện lý tưởng phụng sự độ đời, con đường mà Bụt Tổ và Sư Ông đã và đang đi. Những sinh hoạt thời khóa hằng ngày của đại chúng vẫn đều đặn, ngày Sadi được tổ chức hằng năm vào tháng 12, cũng như các lớp học Phật Pháp Căn Bản mở ra thường xuyên, lớp tiếng Thái, tiếng Anh hay là những chuyến đi chơi, đi biển toàn chúng để đại chúng được thay đổi không khí…

Cha John - Thiên chúa giáo Singapore - đã dành thời gian vài tuần lễ để tìm về đất nước Thái Lan, nơi đang có tăng đoàn Làng Mai thực tập. Từ Singapore, cha đã chọn để  bước đến một vùng đất thấm nhuần hạt giống Phật pháp vào tận gốc rễ bản địa. Trải qua tuần tu tập “ Bụt và chúa là hai anh em” với lời giảng của Sư Ông “Thở và biết rằng mình sống thật là điều tuyệt vời. Vì ta còn sống, nên ta còn bao nhiêu chuyện có thể làm. Tăng thân, cộng đồng của những người tu tập có thể tiếp tục. Giáo hội có thể tiếp tục. Xin đừng phí một phút giây nào. Mỗi giây phút điều là dịp để thở sự sống vào Bụt, Pháp và Tăng. Mỗi giây phút đều cho ta cơ hội để thể hiện Cha, Con và Thánh thần. “Có một người sinh ra trên trái đất để mang lại bình an hạnh phúc cho muôn loài. Vị đó là ai vậy?” kinh Anguttara Nikaya hỏi câu đó. Đối với người Phật tử, vị đó là Bụt. Đối với tín hữu Thiên chúa giáo, vị đó là chúa Gieessu. Bằng chính đời sống hàng ngày của quý vị, quý vị có thể giúp các Ngài tiếp tục sống. Quý vị chỉ cần đi trong tỉnh thức, bước từng bước an hòa và hạnh phúc trên hành tinh của chúng ta. Hãy thở thật sâu và vui hưởng sự sống, quý vị sẽ giúp Đức Chúa Kito Sống và đức Bụt Sống tiếp tục lâu dài, mãi mãi” - Trích từ Thích Nhất Hạnh (1995), Cha đã học hỏi và có cơ hội tôi luyện lại mình ở một môi trường mới, môi trường hoàn toàn khác mà cha từng thực hành. Đã đến lúc chúng ta để đức tin qua một bên để cùng nhau ngồi xuống tập thở và mỉm cười với trái đất xinh đẹp của chúng ta. Chúng ta càng biết ơn hơn nữa là sự sống này của ta được tiếp nối từ tổ tiên, ông bà, ba mẹ.

Cha John đã không ngần ngại chia sẻ về một đời sống “ dấn thân cho chúa trời” và tinh thần áp dụng thiền Phật giáo vào trong đời sống hàng ngày để làm nền tảng chân lý và xây đắp đức tin bằng chính tâm hồn và trí óc của con người. “ Khi trong lòng có đủ Từ Bi, ta có thể vượt qua hàng rào kỳ thị” Cha John.

Chúa, Phật, Thánh Alla, hay bất cứ vị thần linh nào đã tồn tại trong lịch sử và ý thức của loài người, cũng đều chỉ tay về một hướng : hòa bình và hạnh phúc cho loài người.













Nguồn tin: Vedepphatphap.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây