Cô gái mặc váy rau: Trắng đêm “may” váy...

Thứ tư - 15/08/2012 21:20
Mới ra trường, bản thân chỉ là một cô gái nhỏ nhắn, chưa có nghề nghiệp ổn định nhưng Phạm Triều Chính (Đà Lạt) lại có tâm nguyện rất lớn đó là mong muốn mọi người cùng ăn chay.

Kienthuc.net.vn đã có cuộc trao đổi với Phạm Triều Chính về việc mặc váy rau, đứng phát rau miễn phí cho mọi người và nguyên nhân hình thành nên tâm nguyện này.

Sống cần có lòng nhân ái

Bạn có thể chia sẻ về bản thân được không?

Mình tên Phạm Triều Chính, vừa tốt nghiệp ngành Văn hóa học, khoa Ngữ văn và Văn hóa học tại trường Đại học Đà Lạt. Mình sinh năm 1988, hiện đang tạm trú tại Đà Lạt. 


Triều Chính phải đi cắt rau ở vườn cả ngày mới có đủ 50 kg rau phát cho mọi người.

Trong cuộc sống này Chính nghĩ điều gì là quan trọng nhất?

Trước hết đối với bản thân mình, mái ấm gia đình là điều quan trọng nhất. Ở đó có bố, mẹ người đã có công sinh thành, dưỡng dục và tình cảm anh chị em trong gia đình.

Ngoài ra theo mình nghĩ trong cuộc sống con người cũng cần có thêm lòng nhân ái, điều này giúp con người tràn đầy niềm yêu thương và hạnh phúc.

Chính vì thế mình nghĩ nếu người nào có tâm và lòng hướng thiện thì sẽ chú ý hơn đến việc ăn chay. Hơn nữa giáo lý đạo Phật đưa ra lời khuyên này để giúp con người sống hòa hợp với thiên nhiên hơn, bởi vì mỗi loài động vật cũng là một sinh mạng.

Vừa tổ chức phát rau miễn phí để kêu gọi mọi người ăn chay, Chính có thể chia sẻ về điều này?

Hoạt động này do mình tự tổ chức, diễn ra ở trung tâm chợ Đà Lạt với thông điệp “Hãy cùng nhau ăn chay và bảo vệ động vật”. 

Mình đã mua rau và phát miễn phí cho người qua lại và tự thiết kế 1 bộ váy bằng rau để mặc trong buổi phát rau đó.

Nhiều người hỏi tại sao mình lại không nhờ một tổ chức hay đại diện chùa nào đó ủng hộ? Mình đã không làm thế vì muốn nói với mọi người rằng mình chỉ là 1 sinh viên vừa ra trường, mình không có gì nhưng bằng tấm lòng mình tự đứng ra kêu gọi mọi người.

Mong cộng đồng hiểu và chung tay

Tại sao Chính lại đi vận động mọi người ăn chay?

Những vụ giết động vật dã man cứ xảy ra hằng ngày và ở đất nước ta có nhiều loài đang dần bị tuyệt chủng. Gần đây nhất, sau vụ giết vooc, giết hổ… đã thôi thúc mình nên làm một điều gì đó và mình đã nghĩ ra hoạt động này.  


Các bạn trẻ và người dân rất ngạc nhiên với cách kêu gọi ăn chay bằng việc mặc váy rau của Phạm Triều Chính

Thế vì sao Chính lại làm bộ váy rau và mặc như vậy? 

Mình đã tự thiết kế bộ váy này bởi vì việc làm 1 bộ váy như vậy là thích hợp nhất để thể hiện được mục đích kêu gọi của mình. Hơn nữa nó sẽ tạo ra 1 dấu ấn và thu hút được sự chú ý của mọi người. Điều mình mong muốn nhất đó là thông qua đó mọi người sẽ quan tâm hơn về vấn đề ăn chay.

Khi bạn nảy ra sáng kiến này, phải mất bao lâu mới hoàn thành thiết kế? 

Mình đã mất 1 tuần để hoàn thành thiết kế bởi bộ váy này được "may" bằng rau, ước tính khoảng 7kg rau, nếu để lâu rau sẽ héo nên phải hoàn thành sản phẩm trong vòng một đêm.

Để có đủ số rau phát cho mọi người, mình đã phải ngồi cắt rau cả buổi dưới cái nắng chói chang rồi vác về, thức suốt đêm để hoàn thành trang phục bằng rau. Hơn nữa hôm diễn ra hoạt động trời lại mưa nên mình rất lạnh. Dù mệt nhưng mình cảm thấy rất vui.

Bên cạnh những khó khăn đó mình cũng nhận được sự ủng hộ và động viên của nhiều người... Biết được mục đích của hoạt động này nên nhà vườn (chú Lộc) đã bán rau cho mình với giá rẻ hơn. 

Sau các hoạt động vừa qua, Chính có tính làm gì tiếp không? 

Tất nhiên là có chứ! Nhưng vì mình chỉ là sinh viên vừa tốt nghiệp thôi nên điều kiện cũng chưa cho phép để thực hiện các hoạt động lớn hơn. Mình mong nhận được nhiều sự chia sẻ từ mọi người để các hoạt động tương tự như thế này sẽ được phát triển cả về quy mô và chất lượng.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

Nguồn tin: bee.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây