Giả tu sĩ vào chùa lừa đảo

Thứ tư - 26/12/2012 07:26
Hôm qua, 25-12-2012, tại chùa Đạo Nguyên (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), một người khoảng 30 tuổi, giả dạng tu sĩ tự xưng là Thích Thiện Minh vào chùa xin ở lại vì lý do bị bệnh U thanh quản (không nói chuyện bằng lời chỉ nhắn tin bằng điện thoại để giao tiếp).

Người này nói đủ lý do, nào là bị bệnh U thanh quản nên sợ bỏ chùa đi, rồi đi lở đường muốn vào chùa ngủ, xin ở chùa vài hôm để trị bệnh. Sau khi tiếp chuyện, ĐĐ.Thích Viên Tịnh và tôi đã hỏi lý lịch thì người này nói là Tăng chúng ở Linh Quang tịnh xá (P.1, Q.4, TP.HCM), là đệ tử của thầy Thích Minh Hạnh, và có bà con với Sư cô Huệ Hạnh (chùa Diệu Giác, Q.2, TP.HCM)!?


Người tự xưng là tu sĩ - Ảnh: Viên Hải 

Sau đó, người này cho số điện thoại di động 0948.194.256 (nói là số của sư phụ). Chúng tôi hỏi số điện thoại bàn thì người này nói chùa không có. 

Chúng tôi đã điện thoại vào số di động thì có người bắt máy và úp a úp úng là bổn sư của người này. Để xác định rõ chúng tôi đã lên mạng tìm ra địa chỉ Linh Quang tịnh xá, tọa lạc tại số 40/60 đường Nguyễn Khoái, P.2, Q.4, TP.HCM, ĐT: 08.8253003 - 08.8261248.

Sau khi tiếp chuyện Hòa thượng trụ trì thì Hòa thượng cho biết chùa không có ai bị U thanh quản bỏ đi cả, cũng không có đệ tử tên là Thiện Minh nào cả, "chắc người ta giả dạng rồi", ngài nhấn mạnh.

Sau khi lộ rõ chuyện, người này cứ cầm máy điện thoại nhắn tin cho ai đó mãi, và nói xin cho con đi ra khỏi chùa.

Đây là lần thứ hai tại chùa Đạo Nguyên đã xảy ra chuyện như vậy và đã mời chính quyền địa phương vào giải quyết.


Mẩu giấy do người tự xưng tu sĩ ghi các thông tin nhưng xác minh lại thì không đúng sự thật - Ảnh: V.Hải

Thiết nghĩ, giúp một người nghèo khổ, bệnh tật là việc tốt mà mỗi người con Phật cần làm nhưng chúng ta cần sáng suốt suy xét, tránh bị kẻ xấu lừa đảo để việc làm thiện có ý nghĩa hơn.

Qua đây chúng tôi gửi tới quý bạn đọc hình ảnh, và phương cách mà người tự xưng tu sĩ đã sử dụng, là thường lấy tên Thích Thiện Minh, tuổi không quá 30, da ngăm, cao 1,6m, cạo đầu, mặc đồ tu sĩ theo Phật giáo Bắc tông, mang giầy lịch sự, mang balô kiểu du lịch, sử dụng 3 cái điện thoại chỉ để nhắn tin.

Nếu quý vị gặp trường hợp này nên cảnh giác!

Nguồn tin: Viên Tịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây