Vườn chùa Duệ Tú thành bãi gửi xe

Thứ hai - 17/12/2012 03:18
Chùa Duệ Tú nằm trên địa bàn tổ dân phố 36, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia năm 1989. Tuy nhiên, thời gian gần đây, vườn chùa đã trở thành bãi gửi xe phục vụ việc kinh doanh, buôn bán tại chợ tạm Quan Hoa, gây bức xúc cho nhân dân khu vực.

Do chợ tạm Quan Hoa chưa có điểm trông giữ xe riêng nên khoảng 5 tháng nay, tổ bảo vệ chợ ngang nhiên "chiếm" phần đường đối diện cổng chùa và một phần vườn lầu Quan Thế Âm làm điểm trông xe. Riêng trong vườn chùa, mỗi ngày có tới vài chục xe máy, xe đạp, xe thồ (ngày Rằm, mồng Một lên tới cả trăm xe) được tổ bảo vệ chợ tổ chức trông giữ, thu tiền. 

Phóng viên Báo Hànội mới có mặt tại phường Quan Hoa lúc 10h45 ngày 8-12-2012 để tìm hiểu sự việc. Mặc dù là ngày cuối tuần và đã gần hết buổi sáng nhưng đếm sơ sơ trong vườn chùa có gần 50 chiếc xe các loại, được trông giữ với giá 3.000 đồng/lượt/xe máy và 2.000 đồng/lượt/xe đạp. Theo phản ánh của một số người dân phường Quan Hoa, việc khuôn viên chùa Duệ Tú thành bãi trông giữ xe phải có sự thỏa thuận, cho phép của người có trách nhiệm trong Ban quản lý di tích. Đã nhiều lần cán bộ và người dân địa phương kiến nghị Đảng ủy, UBND phường sớm giải tỏa bãi trông giữ xe trái phép tại đây, nhưng sự việc đến nay vẫn không được giải quyết. 

Đề nghị các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy, chính quyền phường Quan Hoa nhanh chóng dẹp bỏ bãi trông giữ xe trái phép tại chùa Duệ Tú, để giữ gìn cảnh quan, môi trường sạch đẹp cho di tích lịch sử văn hóa này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây