Giáo hoàng Vatican mời gọi Phật giáo cùng hội kiến

Thứ bảy - 27/06/2015 23:50
Trong quá khứ, các cuộc đối thoại giữa hai nhóm tôn giáo Phật giáo và Thiên Chúa Giáo tập trung vào sự hiểu biết lẫn nhau. Tuy nhiên, trong cuộc họp này, trọng tâm là làm thế nào họ có thể làm việc với nhau để giải quyết các vấn đề xã hội.

Theo Đài Phát thanh Vatican từ ngày 23 – 27/06/2015, Vatican sẽ diễn ra cuộc đối thoại liên tôn giáo tại trụ sở chính của phong trào Focolare đặt tại Castel Gandolfo, một đô thị trong tỉnh Roma, vùng Lazio, Ý.

Cuộc đối thoại liên tôn giáo bao gồm 46 người tham gia đều sống ở Mỹ. Họ đến từ thành phố New York, Chicago, San Francisco, Berkeley, Los Angeles, và Washington, DC.

Trong quá khứ, các cuộc đối thoại giữa hai nhóm tôn giáo Phật giáo và Thiên Chúa Giáo tập trung vào sự hiểu biết lẫn nhau. Tuy nhiên, trong cuộc họp này, trọng tâm là làm thế nào họ có thể làm việc với nhau để giải quyết các vấn đề xã hội.

Đoàn đại biểu Phật giáo sẽ gặp Giáo hoàng Francis hôm thứ Tư, ngày 24/06/2015.

Trong bài Phát biểu, Hồng Y Jean-Louis Tauran, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh đối thoại liên tôn, ông nêu chủ đề của các cuộc Đối thoại nhằm tập trung vào, sự đau khổ, tìm đường giải thoát và tình đạo hữu rằng: “Trong một thế giới mà sự phân biệt được coi là một mối đe dọa” thì cuộc gặp gỡ trong tình hữu nghị hòa bình của chúng ta là “một dấu hiệu của sự cởi mở hướng đến nhau và chúng ta cam kết một tình đạo hữu giữa người với người”.

Ông nhấn mạnh rằng: “Chúng ta đều là những người hành hương, cùng Đối thoại giữa Phật giáo và Thiên Chúa giáo, nên cần tìm kiếm không ngừng để nắm bắt những điều bí ẩn của cuộc sống để hướng đến chân lý vẹn toàn”.

Trong một cuộc phỏng vấn với Đài Phát thanh Vatican, Linh mục Thiên Chúa giáo, Leo Lefebure, một Giáo sư Thần học tại Đại học Georgetown, Hoa Kỳ nhận xét rằng: “Các giá trị cơ bản của Phật giáo tuyệt vời, rất thực tiễn là Thiền định và kinh nghiệm của Thiên chúa giáo là Tĩnh tâm, Chiêm niệm Thượng đế, đến một lúc tâm an định, trí phát sinh (minh sư tự tánh hay còn gọi là hội nhập với Thượng đế)”.

Sau lời phát biểu mở đầu buổi khai mạc của Đức Giáo Hoàng Francis, Ngài đã ban phước lành cho tất cả mọi người và chính Đức Giáo Hoàng cũng đã nhận được những lời chúc từ Phật giáo "Đức Thánh Cha, đây là một phước lành của Phật giáo."

Đức Giáo Hoàng Francis rất thích sự kiện này, ông đã tươi cười rạng rỡ trên đường rời khỏi cuộc họp.

Đức Giáo Hoàng tôn kính Đức Phật từ phía Đại diện Phật giáo

Nguồn tin: Vedepphatphap.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây