Nhân duyên nào đã đưa MC Thúy Quỳnh đến với đạo Phật

Thứ sáu - 05/04/2013 04:24
Phạm Thúy Quỳnh được biết đến như là một gương mặt khá ấn tượng của tuổi teen hiện nay, người đang giữ vị trí MC chị Ong Vàng trong chương trình “Mười vạn câu hỏi vì sao”.
Bên cạnh đó, Thúy Quỳnh cũng đang góp mặt trong nhiều chương trình truyền hình và một số bộ phim. Ít người biết rằng Thúy Quỳnh là một Phật tử trẻ có nhân duyên với đạo Phật từ sớm và rất năng đến chùa. PG-TT có cuộc trò chuyện với “chị Ong Vàng” Thúy Quỳnh:

Với vai trò đảm nhiệm là chị Ong Vàng trong chương trình “Mười vạn câu hỏi vì sao” của Đài Truyền hình Việt Nam, đang trong độ tuổi chưa phải là lớn và cũng rất bận rộn với việc học tập, nhân duyên nào đã đưa Thúy Quỳnh biết đến đạo Phật và trở thành một Phật tử như bây giờ?

- Phạm Thúy Quỳnh: Trong dịp nghỉ hè năm học lớp 5 (2008), em được bố mẹ đưa vào TP.HCM thăm chùa Hoằng Pháp và chùa Giác Ngộ, nhìn những pho tượng Phật hiền hòa và tĩnh lặng trong chánh điện, những nụ cười từ bi, những cái chắp tay chào thân thương của mọi người nơi đây làm em quên đi ngoài kia cuộc đời  bon chen, náo nhiệt. Các thầy trong chùa bảo em có nhân duyên lớn với đạo Phật.

Khi tham gia CLB Hà Nội Thích đi chùa - Tụng kinh - Phóng sinh - Phát cơm từ thiện thì em cảm thấy mình được tham gia vào nhiều hoạt động có ích hơn cho cộng đồng, cho xã hội. Em hoan hỷ khi được khoác lên mình chiếc áo lam của một người Phật tử, làm những công việc Phật sự giúp đỡ mọi người. Em thấy thật thích và vui lắm khi được mọi người gọi em là người con Phật.

Điều gì ở đạo Phật khiến Thúy Quỳnh tâm đắc và muốn tìm hiểu nhiều nhất?

Không giống như những điều mới mẻ khác, khi mới biết đến thì mình tò mò vì những điều mới mẻ về nó. Riêng, đạo Phật em cảm thấy một cảm giác không hề lạ lẫm mà trái lại thấy rất gần gũi. Em nhanh chóng có được niềm tin sâu sắc đối với Tam bảo. Có lẽ như quý thầy đã nói, em có duyên với Phật từ nhiều kiếp trước!

 

 
Khi biết em yêu thích và quan tâm, muốn tìm hiểu sâu hơn về Phật giáo, mẹ và các anh chị Phật tử đã giúp em từng bước trên con đường tu tập. Khi bắt đầu bước chân vào đạo, em được học về ba món độc (tham, sân, si) là gốc của mọi khổ đau ở đời sống hiện tại lẫn tương lai, còn lòng từ bi sẽ mang lại niềm an vui và hạnh phúc không chỉ cho mình mà cho cả những người thân. Đó là điều em đã ghi nhớ trong tâm ngay từ đầu.

Thúy Quỳnh có thể chia sẻ là bạn đã thấy được và có được những gì từ những quan điểm, triết lý của đạo Phật giúp bạn có thể áp dụng cho cuộc sống tốt hơn?

Em được học nhiều hơn những điều mà trước đấy em chưa từng biết, như việc sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình, biết sống chan hòa, sẻ chia cùng với mọi người dù mình là người giàu có hay nghèo kém. Em biết những việc thiện em làm ở thời điểm hiện tại sẽ mang lại cho bản thân Phước, Đức và em tin vào luật nhân quả của đạo Phật, khi mình gieo nhân gì thì mình sẽ gặt quả đó.

Biết đến đạo Phật, em biết cố gắng chăm học hơn, giúp đỡ nhiều người hơn và khi đóng phim em thấy cảm xúc của mình cũng truyền tải tốt hơn thông điệp của đạo Phật đối với công chúng. Làm cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn.

“Chị Ong Vàng” cảm thấy thế nào khi nhìn thấy nhiều bạn trẻ hiện nay thường xuyên đến chùa, ngồi thiền, tụng kinh?

Em thấy điều này rất là tốt, đây là một chiều hướng tích cực đối với những bạn trẻ như chúng em hiện nay. Hy vọng rằng các bạn sẽ phát huy tinh thần này.

Cảm ơn Thúy Quỳnh - “chị Ong Vàng”, chúc Phật tử Thúy Quỳnh học tập và làm việc tốt, sống an vui trong Đạo pháp.

Tác giả bài viết: Chính Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây