Báo Giác Ngộ đến với tuyến đầu Bắc Giang

Thứ bảy - 17/07/2021 10:10
Có những món quà tưởng chừng như nhỏ nhưng lại có giá trị và vô cùng ý nghĩa khi được trao tặng cho nơi nào đó, một ai đó đang cần.
Y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch đọc báo Giác Ngộ trước giờ họp giao ban
Y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch đọc báo Giác Ngộ trước giờ họp giao ban

Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

Từ những ngày đầu của đợt tái bùng phát dịch Covid-19 tại Việt Nam, chị Vũ Thị Xuân Quý, pháp danh Diệu Ân, chủ chuỗi nhà hàng chay Tâm An Lạc, thủ đô Hà Nội đã trích nguồn quỹ “Cơm tùy tâm” trong chuỗi nhà hàng của mình, kết nối với nhóm bạn hữu là doanh nhân, Phật tử chùa Long Hưng (huyện Đông Anh, Hà Nội) tặng quà đến 24 trung tâm cách ly, điều trị bệnh Covid-19 tại các tỉnh thành Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội.

Báo Giác Ngộ đến với tuyến đầu Bắc Giang ảnh 1
Chị Vũ Thị Xuân Quý (giữa) cùng các bạn đạo chuẩn bị sách, báo Phật giáo tặng tuyến đầu chống dịch.

Trong món quà của chị Xuân Quý và các bạn Phật tử trao tặng, bên cạnh những sản phẩm hỗ trợ công tác chống dịch, các sản phẩm y tế, trang phục bảo hộ, khẩu trang, còn có những món quà tinh thần như sách, báo Giác Ngộ. Ngoài đặt báo Giác Ngộ các số mới, chị Xuân Quý xin tòa soạn tặng những quyển sách báo cũ và dày công trao tặng đến các nơi đang thực hiện công tác điều trị dịch bệnh.

Chị Nguyễn Mai Hoa, Điều dưỡng trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang mừng rỡ: “Chúng tôi nhận được rất nhiều tình cảm sẻ chia với y bác sĩ, bệnh nhân ở đây, nhưng chắc chỉ có chùa Long Hưng tặng cho chúng tôi những quyển sách, báo quý giá để ngoài những giờ làm việc căng thẳng, bệnh nhân và các y bác sĩ có thời gian đọc những bài viết chia sẻ rất hay về cuộc sống, giúp chúng tôi có cái nhìn sâu lắng hơn về ý nghĩa cuộc đời, về tình người, về dịch bệnh và nỗ lực vượt qua”.

Báo Giác Ngộ đến với tuyến đầu Bắc Giang ảnh 2
Chị Vũ Thị Xuân Quý đại diện trao quà, báo Giác Ngộ đến các điểm cách ly, điều trị Covid-19.

Tại khu cách ly tập trung số 28 (Trường Tiểu học xã Đồng Phúc) tỉnh Bắc Giang, khi nhận được những quyển sách Phật giáo và báo Giác Ngộ, bác sĩ Nguyễn Bình Minh, công tác tại Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng đã rất xúc động. Đích thân bác sĩ Minh đi chia cho tất cả các bạn đang thực hiện cách ly tập trung số 28 mỗi người một quyển và không quên dặn dò sử dụng riêng biệt, không chuyền tay nhau, để đảm bảo công tác chống dịch tốt nhất.

Bác sĩ Minh kể lại: “Khi tôi phát tận tay các bạn, khuyên các bạn của tôi bỏ bớt thời gian lướt Facebook để đọc, xem, nghe thông tin bổ ích từ báo Phật giáo, để rèn cho tâm mình lương thiện hơn, tiếp thu năng lượng tích cực hơn, các bạn ấy rất vui, hoan hỷ đón nhận những món quà đặc biệt mà quý thầy, bạn hữu đồng tu gửi tặng”.

Lan tỏa năng lượng lành nơi tuyến đầu chống dịch

Bác sĩ Nguyễn Văn Hà, Phó Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang xúc động cho biết: “Trong tâm dịch, các y bác sĩ tuyến đầu thực sự cảm động và biết ơn lòng hảo tâm của người dân khắp nơi đã chia sẻ khó khăn, động viên chúng tôi cả về vật chất và tinh thần. Đặc biệt, tình cảm của quý Hòa thượng, chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử thông qua chương trình trao tặng quà, sách, báo Giác Ngộ v.v... đã tiếp thêm sức mạnh tâm linh cho chúng tôi, giúp đỡ chúng tôi tăng thêm năng lượng tích cực để thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ của bác sĩ tuyến đầu chống dịch”.

Khi quyển sách Phật giáo, báo Giác Ngộ được trao đi, cũng là lúc lời cảm ơn được hồi đáp trở lại. Nói như lời điều dưỡng viên Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, khoa Ngoại thần kinh chia sẻ: “Thông tin trên báo Giác Ngộ là những món quà vô giá, rất có ý nghĩa với anh chị em chúng tôi trong những ngày căng mình chống dịch”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Huệ, Khoa Nội thần kinh cơ xương khớp Bệnh viện Đa Khoa Bắc Giang tăng cường khu điều trị F0 Bệnh viện Dã chiến Bắc Giang cũng trải lòng: “Dưới cái nắng nóng hầm hập tại các khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân Covid-19, không khí chống dịch căng thẳng đã phần nào dịu bớt trước tình cảm của mọi người khắp nơi nói riêng, báo Giác Ngộ nói chung, gửi về. Sự sẻ chia cả tinh thần vật chất lẫn hiện vật, là sự tiếp sức, động viên rất lớn cho đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân”.

Báo Giác Ngộ đến với tuyến đầu Bắc Giang ảnh 3
Báo Giác Ngộ đã tiếp thêm sức mạnh tâm linh cho các y, bác sĩ tuyến đầu.

Hơn 1.800 là con số đầu sách, báo Phật giáo chị và nhóm bạn đạo đã gửi đi trong đợt dịch lần thứ 4 này. Khi hỏi về động lực kết nối, đưa báo Giác Ngộ hiện diện nơi tuyến đầu chống dịch, chị Xuân Quý bộc bạch: “Chúng mình hiểu được, sự động viên và tiếp sức về tinh thần đến đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch là rất quan trọng. Chúng mình luôn tin, sự nhân văn từ triết lý của đạo Phật sẽ tiếp thêm năng lượng cho đội ngũ y bác sĩ. Kết quả cho hành động của chúng mình đã nhận về đáp án đúng như vậy”.

Theo Giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây