Chạy xe máy hơn 800km mang hàng cứu trợ đến người dân vùng lũ

Thứ bảy - 15/10/2022 06:35
Sau khi xem được những hình ảnh thiệt hại do lũ quét tại huyện Kỳ Sơn, anh Nguyễn Thế Minh (trú tại huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông) đã chạy xe máy hơn 800km để mang hàng cứu trợ đến với người dân vùng lũ Nghệ An.
Anh Nguyễn Thế Minh
Anh Nguyễn Thế Minh

Ngày 14/10, bà Vi Thị Quyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn - cho biết, địa phương vừa tiếp nhận tấm lòng hảo tâm của anh Nguyễn Thế Minh. Anh Minh đã vượt hàng ngàn cây số bằng xe gắn máy để đến bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ cứu trợ cho bà con vùng lũ. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân Việt Nam.

Theo đó, ngày 13/10, Ban Cứu trợ huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã tiếp nhận đăng ký từ thiện của anh Nguyễn Thế Minh (SN 1987, trú tại huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông). Vì kinh phí hạn hẹp nên anh Minh đã quãng đường gần nghìn cây số bằng xe máy để đến với bà con bị ảnh hưởng lũ quét.

Kể về hành trình của mình, anh Minh cho biết, sau khi xem được những hình ảnh thiệt hại do lũ quét tại huyện Kỳ Sơn, anh đã quyết định tự mình trao tặng những món quà từ Câu lạc bộ từ thiện Trái tim nhân ái Đắk Nông mà anh phụ trách đến với bà con.

Anh Nguyễn Thế Minh trao quà cho người dân bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ.
Anh Nguyễn Thế Minh trao quà cho người dân bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ.

Ngày 8/10, anh Minh xuất phát bằng xe máy, vượt qua quãng đường hơn 800km từ xã Nhân Cơ, huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông) đến xã Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị). Dọc đường gặp mưa lớn, anh phải dừng chân nghỉ lại. Tại đây, anh gặp một gia đình bán tạp hóa bị sập nhà do bão số 4. Gia đình này có 4 người bị thương phải đi viện, hàng hóa phải nhờ hàng xóm trông hộ.

Thương cho hoàn cảnh gia đình, anh Minh mua hết số hàng trong quán tạp hóa nhỏ này để mang tặng cho đồng bào vùng lũ huyện Kỳ Sơn. Vì xe máy không thể chở hết được số hàng, anh Minh đành gửi chiếc xe lại và bắt 2 chặng xe khách để tiếp tục hành trình.

Mỗi suất quà trị giá 500.000 nghìn đồng cùng nhu yếu phẩm, dầu gió
Mỗi suất quà trị giá 500.000 nghìn đồng cùng nhu yếu phẩm, dầu gió

Trong hành trình này, anh Minh đã trao cho 20 hộ ở bản Hòa Sơn (xã Tà Cạ) mỗi hộ 500.000 đồng và toàn bộ hàng hóa nhu yếu phẩm, dầu gió với tổng trị giá 15 triệu đồng.

"Trong đợt cứu trợ này chỉ là kinh phí cá nhân nên nếu thuê xe, hoặc phương tiện khác thì không thể đủ được, nên tôi quyết định đi bằng xe máy để đến tận nơi và trao tặng trực tiếp cho bà con", anh Minh chia sẻ

Được biết, anh Minh đang kinh doanh hoa lan và cây cảnh tại xã Nhân Cơ, huyện Đăk R'lấp. Ngoài ra, anh còn là chủ nhiệm CLB Trái tim nhân ái Đắk Nông, hiện đang nhận nuôi dưỡng 2 cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Phunuvietnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây