Hội trại “Tuổi trẻ Phật giáo hệ phái Vĩnh Nghiêm” lần 3

Thứ bảy - 13/07/2019 06:45
Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 60 năm hình thành, phát triển Hệ phái Vĩnh Nghiêm, Ban Quản trị Hệ phái tổ chức Hội trại “Tuổi trẻ Phật giáo hệ phái Vĩnh Nghiêm” lần 3 với chủ đề "Về nguồn".
Lễ khai mạc trại diễn ra chiều nay, 12-7
Lễ khai mạc trại diễn ra chiều nay, 12-7
Chiều nay, 12-7, tại khu du lịch Vườn Xoài (TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) diễn ra lễ khai mạc hội trại. Gần 1.000 bạn trẻ tham gia hội trại trong 4 ngày, với các hoạt động mỗi ngày bắt đầu 5g sáng - thức chúng và kết thúc lúc 22g - chỉ tịnh, với chuỗi hoạt động tụng kinh, vui chơi giải trí, nghe pháp thoại...
 
HT.Thích Thanh Tùng, UVTT Ban Nghi lễ T.Ư, Phó trưởng Hệ phái kiêm Tổng thư ký Hệ phái Vĩnh Nghiêm ban huấn từ bày tỏ niềm vui khi các bạn tham dự hội trại rất đông - quay về để thấy được nguồn gốc và biết tổ tiên tâm linh mình.
 
Hòa thượng tin tưởng, qua những đợt sinh hoạt như thế này, thế hệ trẻ có ý thức duy trì, bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của tổ tiên, bảo hộ cho các bạn trong đời hiện tại vững vàng, mở rộng tâm đón nhận những cái hay - cái đẹp, nhưng cũng không quên gốc rễ của mình.
 
Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều lẵng hoa chúc mừng của các ban ngành địa phương và ban ngành Phật giáo.
 
vnghiem 1.jpg
Gần 1.000 bạn trẻ - trại sinh hướng về cội nguồn
Theo Ban tổ chức, đây là dịp gắn kết thanh thiếu niên Phật tử các chùa trong Hệ phái, truyền đạt về lịch sử của Hệ phái, công hạnh của chư Tổ xây dựng Hệ phái nói chung và các chùa trong Hệ phái nói nói riêng.
 
Qua đó, tạo điều kiện cho thanh thiếu niên Phật tử giao lưu, học hỏi Phật pháp, ngõ hầu đem lại lợi ích cho tự thân và xã hội.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây