Mẹ, con và niềm an vui nhặt nơi cửa thiền

Thứ sáu - 11/06/2021 04:39
Khi những cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP.HCM bắt đầu phải đóng cửa do dịch bệnh phức tạp, cũng là lúc nỗi lo trong lòng chị Thanh Tâm (phường 3, quận 6) thêm nặng trĩu. Thế nhưng, nỗi niềm đó phần nào được vơi đi khi đến với siêu thị 0 đồng tại chùa Bồ Đề Lan Nhã.
Con trai chị Tâm giúp mẹ chọn những món hàng cần thiết cho những ngày chống dịch
Con trai chị Tâm giúp mẹ chọn những món hàng cần thiết cho những ngày chống dịch

Cả chị Tâm và đứa con trai nhỏ đều không giấu được niềm vui lúc lựa chọn những món hàng thiết yếu cho gia đình. Con chọn những món mà con thích và giúp mẹ lấy những món gia đình mình cần. Cứ mỗi lần chọn một món quà cho vào giỏ xách, con của chị Tâm hào hứng nói: “Mẹ lấy cái này nha, cái này nhà mình chưa có, cái này nhà mình hết rồi”. Chị Tâm cũng chọn cho con mình những quyển tập trắng tinh tươm, để con có cái sử dụng vào đầu năm học mới. Nhìn cách chị nâng niu, cười tươi khi cầm những quyển tập, ai cũng biết chị đang nuôi dưỡng hy vọng rất nhiều vào tương lai tươi sáng nơi con mình.

Khi Ni sư Thích nữ Như Hiền, trụ trì chùa Bồ Đề Lan Nhã trao tặng cho hai mẹ con chị phong bao lì xì, tiếp sức gia đình chị vượt qua những ngày dịch Covid-19 đầy khó khăn, chị đã không kiềm được xúc động. “Mừng muốn khóc. Mừng vì có gạo ăn trong những ngày không đi làm được, có bánh cho con, có tiền dằn túi, đỡ lo và có cái để chống dịch khi cả hai vợ chồng đều thất nghiệp”, chị Tâm thiệt thà chia sẻ.

Bước chân ra về, hai mẹ con chị Tâm háo hức vì không chỉ có những phần quà đem về khoe với người ở nhà, mà trên hết là tháo gỡ được nỗi trăn trở cho chồng chị trong những ngày qua rằng không biết lấy gì cho gia đình ăn, xoay xở qua mùa dịch. Đó cũng là lý do vì sao chị Tâm bảo: “Phần quà trong lúc này đây là cứu đói, là tình thương, cứu giúp gia đình”.

Của cho không bằng cách cho, có lẽ vì thế mà những phần quà Phật đản trong mùa Covid-19 của chùa Bồ Đề Lan Nhã thêm phần ý nghĩa, nhân niềm vui lên gấp bội.

Theo Giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây