4 bước đơn giản xử lý cơn đau đầu

Thứ năm - 02/01/2014 04:18
Thường khi đau đầu không chịu nổi bạn tìm đến thuốc giảm đau. Song có những chiêu đơn giản có thể giúp bạn giảm nhiệt những cơn đau đầu như búa bổ hành hạ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Tránh xa Smart phone

Chứng mệt mỏi và căng thẳng khi thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh để nhắn tin, lướt web là điều mà bạn rất dễ bỏ qua. Thực ra đấy là thói quen mà nhiều người hay đau đầu mắc phải. Hãy từ bỏ điện thoại thông minh một thời gian, bạn sẽ thấy các cơn đau đầu xuất hiện với tần suất giảm hẳn.

2. Bổ sung nước cho cơ thể

Theo nghiên cứu đăng trên The Journal of Nutrition, thiếu nước cũng là nguyên nhân gây nhức đầu. Bạn hãy thử uống một ly nước đầy (khoảng 240 ml) để xem các cơn đau có thuyên giảm không nhé.

3. Nghỉ ngơi

Cố gắng tìm một nơi yên tĩnh, nhắm mắt roofid ùng đầu ngón tay mát xa trán, hít thở  chậm và sâu để giảm cơn đau đầu do stress.

Theo bác sĩ Keri Peterson từ Bệnh viện Lenox Hill, New York (Mỹ) thì những cơn đau đầu tập trung ở vùng thái dương chính là dấu hiệu của đau đầu do stress. Khi đó, bạn nên tìm đến những góc yên tĩnh, dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage trán, đồng thời hít vào thật chậm và sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng 5 lần. Dừng một lát và lặp lại sau đó.

4. Sử dụng các loại thảo dược

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Headache cho thấy, gừng có khả năng giảm đau đầu hiệu quả. Đơn giản nhất là bạn hãy cắt một lát gừng nhỏ và ngậm dưới lưỡi trong khoảng 60 giây rồi sau đó nuốt có thể hạn chế cơn đau. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trà gừng để mang lại công dụng tương tự.

Tác giả bài viết: Khánh Nguyễn

 Từ khóa: có thể, thường khi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây