4 loại đồ uống thanh lọc cho cơ thể mùa Tết

Thứ bảy - 01/02/2014 08:17
Vào mùa lễ Tết, việc nạp quá nhiều các món ăn ngon vật lạ khiến cơ thể bạn quá tải. Dưới đây là một số những loại đồ uống giúp bạn thanh lọc cho cơ thể,khỏe hơn và dễ "tiêu" hơn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nước Chanh

Sau những bữa tiệc tùng triền miên ngày Tết, hãy khởi đầu một ngày mới với một cốc nước chanh nóng, nhé bạn! Thức uống này sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo có hại vì thế sẽ giúp giải độc cho cơ thể bạn và hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa. Do đó, hãy thử dùng nước chanh ngay khi bạn thức dậy sau một ngày đã trót lỡ ăn uống quá no say. Nếu bạn dùng được nước chanh nóng thì việc giải độc cơ thể lại càng tốt hơn. 

Trà xanh

Vào những ngày này, việc uống nhiều các loại đồ uống có cồn, có ga và cafe... làm cho gan của bạn luôn trong tình trạng hoạt động quá tải. Chình vì vậy, bạn cần một loại đồ uống giúp "thanh lọc" lại bộ máy cơ thể, và lựa chọn tốt nhất cho gan lúc này chính là trà xanh.

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh và còn có tác dụng giúp giải độc cho gan của bạn. Quan trọng hơn nữa, uống trà xanh nhiều hơn sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường sản xuất các nhân tố giải độc. Vì thế, trong mấy ngày Tết này bạn nên tích cực uống trà xanh để tăng cường sức khỏe cho cơ thể nhé.

Nước ép trái cây

Ngày Tết, nhà nào cũng chuẩn bị trái cây để chưng bày và ăn uống. Bạn có thể tận dụng các loại trái cây này để làm nước ép nguyên chất. Bản thân mỗi loại trái cây đều có thể dùng làm nước ép nhưng đôi khi, nếu biết cách, bạn có thể kết hợp các loại với nhau để cho ra một loại nước ép riêng như nước ép cam dứa, nước ép dưa hấu tắc, nước ép xoài mãng cầu. Nếu không thích nước ép, bạn có thể dùng trái cây để xay sinh tố. Khi xay, cho ít sữa chua vào sẽ làm món sinh tố béo, thơm mà không ngấy như sữa bò đặc. 

Chỉ cần tích cực uống các loại nước đơn giản từ trái cây sẽ giúp bạn giải nhiệt hiệu quả trong những ngày Tết.

Nước ép rau xanh

Nếu ở nhà bạn đã có sẵn một máy ép trái cây, bạn nên trang bị cho mình một số công thức thức uống sử dụng rau xanh  vì các thực phẩm có màu xanh được phong là “siêu thực phẩm”. Những loại rau cải xanh như cải xoăn (xà lách xoong), rau má, cải bó xôi, cần tây… là một kho chứa diệp lục tố (chlorophyll) vốn được gọi là “ma thuật xanh của thiên nhiên”. 

Chất chlorophyll cũng được xem là “máu” của thực vật. Trong cơ thể con người, chất chlorophyll cũng có vai trò kiến tạo máu và thanh lọc máu, giúp cơ thể tái tạo những tế bào mới. Chlorophyll cũng có tác dụng kìm hãm sự tăng trưởng của những vi khuẩn độc hại tá túc trong cơ thể. 

Mỗi ngày hãy pha cho mình một ly nước rau củ (nước rau má, nước ép cần tây chẳng hạn) để nhanh chóng hấp thụ những dưỡng chất có trong rau xanh. Đặc biệt trong mùa Lễ tết, những món uống này sẽ giúp "giải độc" cơ thể rất tốt.

Tác giả bài viết: Uyên Nhi

 Từ khóa: cơ thể, món ăn, lễ tết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây