5 thực phẩm màu trắng tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người không biết thường bỏ qua

Chủ nhật - 01/01/2023 05:04
Những thực phẩm rau củ màu trắng dưới đây rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, đi chợ nếu nhìn thấy nhớ mua về ngay nhé!
5 thực phẩm màu trắng tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người không biết thường bỏ qua

Khi nhắc tới những thực phẩm màu trắng người ta thường nghĩ tới những thực phẩm thiếu dưỡng chất, nhiều chất xơ. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều loại thực phẩm màu trắng bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của bạn, càng ăn càng sống thọ .

Củ cải trắng

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết loại thực phẩm chúng ta thường hay bỏ qua trong bữa ăn hàng ngày lại chứa nhiều dinh dưỡng tốt đến như vậy. Điển hình là củ cải rất giàu canxi, phốt pho, kali, natri và mangan. Thêm nữa, củ cải còn chứa nhiều chất xơ và ít calories nên sẽ không gây tăng cân dù bạn có lỡ ăn quá nhiều.

Súp lơ trắng

Loại thực phẩm này vốn được trồng quanh năm nên cũng không khó để bạn bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày. Súp lơ được biết đến là loại thực phẩm chứa các hợp chất lưu huỳnh giúp ngăn ngừa nguy cơ gây ung thư, tăng cường mô xương, đồng thời còn giúp duy trì các mạch máu khoẻ mạnh.

Tỏi

Trong tỏi có chứa nhiều các chất chống oxy hoá nên giúp phòng ngừa bệnh cảm lạnh và cảm cúm thông thường. Ngoài ra, tỏi còn chứa một hàm lượng hợp chất lưu huỳnh allicin tương đối cao nên giúp cải thiện hệ thống miễn dịch làm việc tốt hơn. Không những thế, loại thực phẩm màu trắng này còn giúp cân bằng huyết áp về mức ổn định, ngăn ngừa nguy cơ mất trí nhớ, hỗ trợ sự phát triển của xương và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngoài loại tỏi thông thường được sử dụng hàng ngày trong bếp của mỗi gia đình thì tỏi tây trắng cũng là một loại thực phẩm vừa ngon, vừa dễ sử dụng trong việc chế biến món ăn. Tỏi tây trắng có chứa một lượng đáng kể các vitamin A, K, magie, riboflavin, axit folic, niacin và thiamine. Thêm nữa, loại thực phẩm này thường được sử dụng trong các món súp hay salad để cân bằng hương vị và hương thơm đưa đẩy giữa các món ăn trên bàn.

Hành tây

Trong hành tây có chứa nhiều hoá chất chống viêm (quercetin) nên giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư cao, đồng thời còn cải thiện tình trạng viêm khớp, nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và thúc đẩy cơ thể bạn có một hệ thống miễn dịch tốt hơn. Do đó, bạn nên đưa loại thực phẩm này vào trong bữa cơm hàng ngày như kết hợp cùng món salad hay xào cùng thịt bò để thu được lợi ích sức khoẻ tối đa.

Đậu trắng

Đậu trắng hay các loại đậu đều chứa một nguồn protein dồi dào nên thường được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Đậu trắng giúp cung cấp vitamin B, sắt, kali và kèm theo một ít canxi nên không những tốt cho sức khoẻ mà còn giúp giảm cholesterol trong cơ thể tốt hơn.

Nấm trắng

Nấm trắng không chứa nhiều calories và chất béo nên sẽ hỗ trợ tốt việc giảm cholesterol dư thừa trong cơ thể bạn. Ngoài ra, nấm trắng còn chứa selen, kali, vitamin D và riboflavin nên còn giúp cải thiện sức khoẻ xương, tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn giảm cân lành mạnh.

Nguồn Xe và thể thao

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây