6 sai lầm tệ hại ai cũng mắc khi bị cảm cúm

Thứ bảy - 17/02/2018 19:37
Đây chính là 6 sai lầm khiến bệnh cảm cúm càng thêm trầm trọng mà ai cũng mắc phải.
6 sai lầm tệ hại ai cũng mắc khi bị cảm cúm

Mùa lạnh đến khiến số người mắc bệnh cảm cúm đang ngày càng tăng. Tuy đây không phải là bệnh quá nghiêm trọng nhưng nếu chủ quan thì có thể dẫn đến những hậu quả xấu.

Dù là người lớn hay trẻ nhỏ thì việc chăm sóc sức khỏe khi bị ốm đều rất quan trọng, đừng cho rằng người lớn có sức đề kháng tốt hơn thì sẽ nhanh khỏe.

Dưới đây là 6 sai lầm mà bất cứ ai cũng mắc phải mỗi khi bị cảm và bạn nên sửa ngay lập tức.

1. Nằm lỳ một chỗ

Chúng ta đều biết khi ốm cơ thể mệt mỏi sẽ khiến bạn không muốn nhấc chân ra khỏi giường. Tuy nhiên điều đó chỉ làm tình trạng sức khỏe thêm tệ hơn.

Qủa thật đúng là virus có thể dễ dàng lây lan nếu bạn đến nhưng nơi quá đông người như lớp học, xe buýt, văn phòng làm việc. Nhưng không vì thế mà bạn chọn cách ở lỳ trong nhà, hãy ra ngoài một chút, nhớ mặc ấm để có thể tận hưởng một chút không khí bên ngoài trời.

Nếu bạn vẫn có ý định tới những nơi công cộng đông đúc, nhớ rửa tay sạch sẽ khi dùng các đồ vật chung.

6 sai lam te hai ai cung mac khi bi cam cum - 1

2. Mặc quá nhiều lớp quần áo

Bạn cho rằng bị cảm lạnh thì nên mặc thật nhiều quần áo dày và mặc nhiều lớp để chống lại cái lạnh. Thực tế đó là suy nghĩ sai lầm, mặc quần áo quá dày có thể khiến bạn càng thêm khó vận động và gây bí bách cho da, khi cơ thể toát mồ hôi sẽ không thể thoát được ra ngoài.

Tốt nhất, bạn chỉ nên mặc kết hợp 2,3 lớp quần áo dày, mỏng đan xen khi ra ngoài và lưu ý chọn những chất liệu vải khiến bạn thoải mái nhưng vẫn đủ ấm áp.

6 sai lam te hai ai cung mac khi bi cam cum - 2

3. Lạm dụng thuốc

Vì muốn khỏi ốm nhanh nên có những người đã bất chấp lời khuyên của bác sĩ và uống thuốc quá liều hay uống liên tục dẫn đến thuốc không những không phát huy tác dụng mà còn gây ra những tác dụng phụ.

Bạn nên nhớ phải sau 30 phút thì thuốc mới dần có hiệu quả, uống nhiều thuốc không có nghĩa công dụng sẽ tăng gấp bội.

6 sai lam te hai ai cung mac khi bi cam cum - 3

4. Xì mũi liên tục

Bạn không biết rằng khi bạn xì mũi mạnh sẽ vô tình khiến nước mũi bị đẩy vào khoang mũi xoang. Nước mũi chứa nhiều virut và vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng bên trong khoang xoang.

Vì thế nếu nước mũi chảy ra, thay vì cố gắng xì thật mạnh hay bóp véo mũi, hay dùng khăn lau bớt đi. Điều đó có thể giảm việc nước mũi chảy vào xoang.

Ngoài ra khi xì mũi, nên nhớ vệ sinh tay sạch sẽ, tránh chạm vào các đồ dùng chung sau khi xì mũi vì có thể lây truyền các virut cảm cúm cho người khác.

5. Chỉ uống nước cam để chữa bệnh

Có một số người cho rằng khi ốm chỉ cần cung cấp đủ vitamin C có thể chữa khỏi nên chỉ uống mỗi nước cam. Thực tế, nước cam tuy cũng rất cần bổ sung khi cảm cúm nhưng nó không phải là thuốc có thể chữa khỏi bệnh.

Cách tốt nhất là bạn nên uống thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, kết hợp với ăn uống lành mạnh và bổ sung vitamin C trong những ngày bị ốm.

6 sai lam te hai ai cung mac khi bi cam cum - 5

6. Dùng thuốc kháng sinh bừa bãi

Có những người có thói quen dùng lại thuốc kháng sinh từ lần trước dù không nhớ mua từ bao giờ. Tuy thuốc kháng sinh có thể không hoàn toàn gây hại cho bạn nhưng cũng không thể khiến bạn đỡ hơn.

Muốn trị dứt bệnh cần phải uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ, không nên uống bừa bãi, linh tinh.

Nguồn tin: Eva.vn

 Từ khóa: sai lầm, trầm trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây