Cách chữa đau họng tự nhiên hiệu nghiệm mà không cần kháng sinh

Thứ ba - 19/01/2016 01:55
Những biện pháp này vừa giúp chữa đau họng nhanh chóng, lại không cần phải dùng tới những viên thuốc kháng sinh nhiều tác dụng phụ.
Rễ cam thảo được dùng để điều trị viêm họng, viêm loét và nhiễm virút.
Rễ cam thảo được dùng để điều trị viêm họng, viêm loét và nhiễm virút.

Thời tiết thay đổi đột ngột khiến cho bạn và người thân có thể cảm thấy đau, ngứa cổ họng gây khó chịu. Ngay khi chớm có dấu hiệu này, bạn hãy áp dụng các biện pháp cực hiệu nghiệm sau nhé.

Những biện pháp này vừa giúp chữa đau họng nhanh chóng, lại không cần phải dùng tới những viên thuốc kháng sinh nhiều tác dụng phụ.

Súc miệng nước muối

Đau họng là do nhiễm khuẩn, còn lại là do dị ứng, không khí khô và các virút thông thường như cúm và cảm lạnh. Do đó, khi có dấu hiệu đau họng, bạn hãy súc miệng nước muối tại nhà. Điều này giúp giảm đau cổ họng và chống nhiễm trùng cho họng rất hiệu nghiệm.

 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người bị nhiễm trùng đường hô hấp trên nếu súc miệng bằng nước muối 3 lần/ngày có sự cải thiện đáng kể tình trạng bệnh.

Để súc miệng bằng nước muối, Nếu bị ngứa hoặc đau họng, bạn có thể pha 1 muỗng cà phê muối vào 1/2 chén nước ấm và súc miệng trong 30 giây.

Uống trà chanh mật ong

Mật ong không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Theo các nhà nghiên cứu, mật hoa tự nhiên thật sự hiệu quả hơn xirô ho vì mật ong bảo vệ cổ họng tốt hơn.

Để giảm đau họng, bạn hãy pha một tách trà nóng và cho vào 1 thìa cà phê mật ong, thêm nửa quả chanh vắt. Chanh là chất làm se, có tác dụng giúp màng nhầy của bạn co lại, do đó món trà này sẽ tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng của bạn.

Uống tỏi hoặc ngậm tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị thông dụng mà còn có khả năng sát trùng và chống ô-xy hóa. Đặc biệt, tỏi nguyên chất còn có tác dụng chữa viêm họng rất hiệu quả.

Nhờ chứa allicin, tỏi được coi là một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virút và vi khuẩn. Theo Degelman, bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút khi thấy cổ họng có cảm giác ngứa để tránh bị nhiễm trùng.

Súc miệng bằng nước rễ cam thảo

Rễ cam thảo được dùng để điều trị viêm họng, viêm loét và nhiễm virút. Theo nhiều nghiên cứu, rễ cam thảo trị viêm họng có công hiệu nhất khi pha với nước và súc miệng.

Để trị viêm họng, bạn có thể mua rễ cam thảo ở dạng bột hoặc chất chiết xuất, pha với nước và súc miệng.

Uống/ ngậm viên kẽm + vitamin C

Khi bị đau họng, bạn nên sử dụng uống viên kẽm và vitamin C. Bởi kẽm là tác nhân kháng khuẩn, vì vậy giúp chống lại nhiễm trùng, khiến người cảm lạnh mau khỏi bệnh.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả trị bệnh nhanh nhất, bạn nên sử dụng nó với vitamin C giúp hệ miễn dịch của bạn chống lại các loại bệnh tật.

Tác giả bài viết: Thanh Hà

Nguồn tin: www.nguoiduatin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây