Làn da ngứa ngáy có thể đang cảnh báo cho bạn 7 loại bệnh chết người này

Thứ tư - 13/06/2018 08:53
Ngứa da là một triệu chứng của một số bệnh nghiêm trọng. Có một số loại ngứa như muỗi đốt thì chì kéo dài trong vài phút, tuy nhiên lại có nhiều loại ngứa khác vì biểu hiện bệnh thì có thể kéo dài trong nhiều năm.
Làn da ngứa ngáy có thể đang cảnh báo cho bạn 7 loại bệnh chết người này

Khi một người đang bị ngứa da lâu dài, cuộc sống sẽ trở nên khó khăn hơn đối với họ. Họ luôn luôn cảm thấy ngứa và không thể tập trung được vào các hoạt động hàng ngày. Dưới đây là một vài điều mà ngứa da đang nói về sức khỏe của bạn:

1. Bệnh thận

Như chúng ta đều biết, thận là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể ngon người có chức năng lọc ra các độc tố và chất thải từ cơ thể của chúng ta. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị bệnh thận dù nặng hay nhẹ cũng đều có triệu chứng ngứa da.

Nếu là bệnh nhân suy thận mãn tính, triệu chứng ngứa có thể sẽ rất dữ dội. Người ta cho rằng độc tố và các chất thải mà thận không thể lọc ra khỏi cơ thể bị đưa vào máu và gây nên ngứa.

2. Rối loạn gan

Cũng giống như thận, gan là một cơ quan quan trọng khác của cơ thể giúp tiêu hóa các chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nếu một ngược bị ngứa ngáy khắp cơ thể mà không có lý do gì thì đó có thể là triệu chứng sớm của bệnh gan.

Mật thừa tích tụ trong gan sẽ bắt đầu axit hóa và đi vào máu gây ngứa da nghiêm trọng.

3. Bệnh cột sống

Nếu bạn đang bị ngứa nặng ở vùng lưng và giữa cơ thể mà không thấy phát ban thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh cột sống. Điều này thường do chấn thương hoặc viêm một vài phần của tủy sống.

Khi các dây thần kinh trong và xung quanh tủy sống bị tổn thương hoặc bị viêm, chúng sẽ bị chèn ép khi bạn ngồi hay di chuyển gây cảm giác ngứa ở khu vực đó.

4. Bệnh celiac (bệnh nhạy cảm với Gluten)

Nếu bạn nhận thấy rằng có những vùng ngứa màu đỏ hoặc mụn nước quanh đầu gối, khuỷu tay, mông hay các vùng lông tóc thì đó có thể là triệu chứng của bệnh viêm da Herpetiformis - một loại bệnh Celiac ảnh hưởng đến da

Bệnh thường xuất hiện khi một người ăn thực phẩm giàu protein mà cơ thể không thể tiêu hóa do sự hiện diện của bệnh Celiac. Khi mắc bệnh, bạn cần có một chế độ ăn uống không có gluten hoặc dùng thuốc để điều trị chứng rối loạn này.

5. Lymphoma

Lymphoma là một loại ung thư máu ảnh hưởng đến các hạch bạch huyết của cơ thể. Loại ung thư này thường rất khó điều trị và có tỉ lệ tái phát rất cao. Những người bị bệnh này sẽ bị ngứa da khắp cơ thể mà không có phát ban. Điều này do cytokine gây ra phản ứng viêm ở các tế bào da gây nên ngứa trầm trọng.

6. Bệnh tuyến giáp

Bệnh tuyến giáp có hai loại. Loại đầu tiên gọi là suy giáp do tuyến giáp hoạt động kém. Loại thứ hai là cường gíap do tuyến giáp hoạt động quá mức. Bệnh tuyến giáp và các bệnh nội tiết tố cần điều trị lâu dài. Sự mất cân bằng nội tiết gây ra bởi các tuyến giáp gây ra ngứa da cho nhiều người bệnh.

7. Mãn kinh

Thời kì mãn kinh, mặc dù không phải là một căn bệnh nhưng lại đem đến một số tác dụng phụ tiêu cực ở phụ nữ sau tuổi 45.

Trong thời kỳ mãn kinh, một số thay đổ nội tiết tố xảy ra trong cơ thể. Chính do sự thay đổi này làm giảm sự sản xuất các loại dầu tự nhiên trong cơ thể, gây nên tình trạng da khô và ngứa. Các liệu pháp điều chỉnh nội tiết có thể khắc phục vấn đề này.

Thiên Thanh (dịch)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây