Thoát khỏi “án tử” tiểu đường nhờ hàng ngày sử dụng loại thần dược này

Thứ bảy - 16/06/2018 04:35
Trong đời sống hàng ngày, có lẽ chúng ta đã rất quen thuộc với cây sung. Nhưng ít ai biết được tác dụng thần kỳ trong việc chữa trị bệnh tiểu đường từ lá của loại cây này.
Quả sung giàu chất xơ và canxi.
Quả sung giàu chất xơ và canxi.

Theo Dược sĩ Hoài Nam (giảng viên Cao đẳng Dược TP. HCM), trong quả sung có tính bình, vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa, sạch ruột), tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm ruột, kiết lị, bí đại tiện, trĩ, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa… Lá sung có thể dùng để chữa trị sưng thũng, lở loét ngoài da.

 
Lá sung có tác dụng thần kỳ trong việc chữa trị tiểu đường.

Sung là loại quả rất giàu chất xơ và canxi, đồng thời cũng chứa một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Sung chứa đồng, magie, mangan, vitamin A, B, C, K, natri, axit folic và kẽm. Bên cạnh đó, sung còn chứa rất nhiều Kali, đây là chất có hiệu qủa rất tốt trong điều hòa huyết áp.

Lá sung có tác dụng chống viêm loét, trị tiểu đường mạnh mẽ, nó có thể kiểm soát mỡ máu và huyết áp. Chúng ta có thể sử dụng lá sung để chữa bệnh tiểu đường, đồng thời giảm sự đề kháng insulin trong cơ thể. Những người bị tiểu đường nên sử dụng chiết xuất lá sung trong các bữa sáng, sử dụng 1 ly trà lá sung có thể giúp đẩy lùi bệnh này.

Ngoài việc giảm cholesterol, lá sung còn có thể giảm mức triglyceride (một dạng chất béo được tích trữ trong cơ thể). Triglyceride rất cần thiết cho hoạt động của nội tạng. Tuy nhiên, nếu cơ thể có quá nhiều triglyceride sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, tim mạch, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Lá sung còn có khả năng chống viêm loét – chỉ cần nhai vài lá sung mỗi sáng sẽ giúp ngăn viêm loét phát triển trong cơ thể.

Dưới đây là cách sử dụng lá sung để chữa dứt điểm bệnh tiểu dường mà ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TP. HCM tổng hợp lại.

Nguyên liệu

- Lá sung: 300g

- Nước: 1 lít

Cách làm:

Đổ nước vào nồi, bắc lên bếp rồi cho lá sung vào đun khoảng 15 phút. Uống 1 ly trà này mỗi ngày để phòng ngừa mọi bệnh tật. Để loại bỏ viêm loét khỏi cơ thể, hãy nhai 2-3 lá sung mỗi ngày.

Kiên trì thực hiện bài thuốc này trong vòng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Theo tìm hiểu của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Điều Dưỡng, hàm lượng chất xơ trong trái sung rất cao, do đó có thể kiểm soát được căn bệnh này. Bên cạnh đó, không nhiều người biết sung chứa hàm lượng kali khá cao, nên có thể điều chỉnh được lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường nếu ăn sung thường xuyên.

Mặt khác, lá sung cũng chứa một hoạt chất giúp làm giảm lượng insulin trong cơ thể đáng kể. Trong khi đó, những người tiểu đường thường có nguy cơ thừa insulin do phải tiêm insulin để điều trị.

Thuý Lành


Nguồn tin: Phununews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây