Những tác dụng bất ngờ của hồng trà với sức khỏe

Thứ ba - 14/08/2018 10:01
Dưới đây là những lợi ích bất ngờ mà cơ thể nhận được nếu thường xuyên sử dụng hồng trà...
Những tác dụng bất ngờ của hồng trà với sức khỏe

Hồng trà chứa hàm lượng lớn các hợp chất như theaflavin, thearubigin, catechin và flavonol giúp mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, làn da và vóc dáng. Chính vì vậy mà hồng trà dần trở thành thức uống được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các cô nàng đang trong chế độ ăn kiêng, giữ dáng. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của hồng trà đối với sức khỏe:

Tăng cường khả năng miễn dịch

Theo nhiều nghiên cứu, các hợp chất trong hồng trà sở hữu đặc tính chống viêm mạnh mẽ giúp ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Bên cạnh đó, thường xuyên sử dụng hồng trà còn kích thích hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.

Ngăn ngừa tổn thương gốc tự do

Hồng trà chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa như theaflavin, thearubigin và catechin có khả năng ngăn ngừa tổn thương do gốc tự do gây ra, từ đó giúp cân bằng oxy hóa ở tế bào, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Chính vì vậy, uống mỗi ngày một ly hồng trà là biện pháp đơn giản giúp phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm

Giảm lượng cholesterol trong cơ thể

Khi nồng độ cholesterol trong cơ thể tăng cao có thể dẫn đến nguy cơ xơ vữa động mạch, gây ra các vấn đề về tim mạch.

Theo kết quả nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, những người mắc chứng tăng cholesterol uống hồng trà mỗi ngày trong 3 tuần có thể giảm 6,5% cholesterol toàn phần và 11,1% cholesterol xấu.

Vì vậy, thường xuyên sử dụng thức uống này có thể giúp kiểm soát nồng độ cholesterol và bảo vệ tim mạch.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Hồng trà có khả năng kiểm soát lượng đường huyết trong máu luôn ở mức ổn định, đồng thời giảm thiểu những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người uống ít nhất 3 ly hồng trà mỗi ngày có nguy cơ bị đột quỵ thấp hơn 21% so với những người chỉ uống một ly. Nguyên nhân là do hồng trà có khả năng kiểm soát cholesterol, thúc đẩy tuần hoàn máu và ngăn ngừa biến chứng tim mạch.

Giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đang muốn giảm cân an toàn và nhanh chóng thì hồng trà là sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Thức uống này chứa những dưỡng chất có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng và giữ dáng hiệu quả.

Làm đẹp da

Hàm lượng tannin trong hồng trà có tác dụng cải thiện các vấn đề về da như giảm mụn, tăng độ đàn hồi cho da và làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh việc uống hồng trà mỗi ngày, bạn có thể dùng bông tẩy trang để thấm nước trà thoa lên mặt, giữ nguyên khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước. Cách này sẽ giúp làn da của bạn căng mướt hơn trông thấy.

Theo Phụ nữ & Sức khỏe

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây