"Quét" sạch mọi độc tố trong ruột chỉ với 2 nguyên liệu dễ kiếm này

Thứ tư - 22/06/2016 03:13
Các độc tố, cặn bã của quá trình tiêu hóa thức ăn bám trong thành ruột chính là nguyên nhân gây nhiều bệnh như đại tràng, béo phì, ung thư đường tiêu hóa. Cách thải độc đơn giản sau sẽ giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, trong sạch như lúc mới lọt lòng mẹ.
Trong một đời người, đường ruột phải tiếp nhận trung bình 100 tấn thức ăn
Trong một đời người, đường ruột phải tiếp nhận trung bình 100 tấn thức ăn

Hệ thống tiêu hóa là bộ phận trong cơ thể tiếp xúc nhiều nhất với mọi thực phẩm được đưa vào cơ thể, đồng nghĩa với việc hệ thống tiêu hóa cũng phải tiếp xúc với những ký sinh trùng, độc tố, chất thải được đưa vào hay phát sinh trong quá trình tiêu hóa.

Trong một đời người, đường ruột sẽ phải tiếp nhận trung bình 40.000 lít chất lỏng, khoảng 100 tấn thức ăn, như vậy bạn có thể thấy ruột phải tiếp xúc với lượng chất thải lớn như thế nào.

Độc tố, chất thải tích tụ trong đường ruột sẽ gây nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường tiêu hóa

Qua thời gian, các độc tố và chất thải sẽ tích tụ, đầu độc máu và gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe cho chúng ta bao gồm táo bón, thừa cân, các bệnh về gan, tiểu đường, tóc, da, móng tay ở tình trạng xấu, viêm khớp, bị bệnh đại tràng,  thậm chí ung thư.

Để tránh các bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là bệnh đại tràng, các chuyên gia y tế khuyến cáo nên định kỳ làm sạch đường tiêu hóa 1 năm/1 lần để loại bỏ độc tố, chất thải, tăng cường chức năng cho hệ tiêu hóa. Điều này có thể thực hiện được dễ dàng chỉ với 2 nguyên liệu tự nhiên đơn giản, dễ kiếm là  hạt lanh và sữa Kefir.

Cách làm như sau:

Sữa Kefir và hạt lanh sẽ được trộn theo đúng liều lượng sau trong 3 tuần liên tiếp.

Hỗn hợp hạt lanh và sữa Kefir

- Tuần 1: Hòa 1 thìa bột hạt lanh với 110g sữa Kefir.

- Tuần 2: Hòa 2 thìa bột hạt lanh với 110g sữa Kefir.

- Tuần 3: Hòa 2 muỗng bột hạt lanh với 140g sữa Kefir.

Bạn dùng hỗn hợp này thay bữa ăn sáng trong 3 tuần liên tiếp. Để phục vụ cho quá trình thải độc tố được dễ dàng và nhanh chóng, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. 1 năm 1 lần, bạn hãy lặp lại cách làm như trên trong 3 tuần để làm sạch đường ruột.

Kefir

Kefir là một thực phẩm có nguồn gốc từ Tây Tạng, lên men lactic nhờ vi khuẩn ưa nấm lactic, nấm men. Thực phẩm này rất giàu enzym với các vi khuẩn có lợi, giúp hệ tiêu hóa được cân bằng, nó có nhiều dinh dưỡng và tác dụng trị liệu hơn so với sữa chua.

Bởi Kefir thực chất là sinh vật sống ăn sữa tươi và sản sinh ra một loại men giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi những chức năng bị suy yếu.

Sữa Kefir (Mua tại đây)

Các hạt sữa trong Kefir nhỏ nên dễ dàng hấp thu và tiêu hóa hơn, đặc biệt với trẻ sơ sinh, người già, người thường xuyên mệt mỏi hay rối loạn tiêu hóa.

Nếu thường xuyên dùng sữa Kefir sẽ giúp đường ruột chứa nhiều loại vi khuẩn tốt cho tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ thức ăn, thải các chất độc cặn bã ra khỏi cơ thể và chữa được nhiều bệnh về đường hô hấp, sỏi thận, mật, loét dạ dày, mỡ máu, huyết áp cao, mất ngủ, gan mật kém, suy thận, bệnh ngoài da, ung thư nội tạng.

Hạt lanh

Hạt lanh là một sự lựa chọn tuyệt vời để làm sạch hệ tiêu hóa bởi tính chất hấp thụ nước và nở ra khi đi qua ruột già. Hạt lanh được ví như một chiếc bàn chải giúp tẩy và cọ bay các tế bào chết, độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể.

Hạt lanh (Mua tại đây)

Nó cũng rất giàu ALA (axit alpha-linolenic acid), một loại của axit béo omega-3. ALA có đặc tính chống viêm và giúp giảm hội chứng ruột kích thích, giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư. Theo tiếng La Tinh, hạt lanh gọi là Linum usitatissimum – nghĩa là “Hữu ích nhất”.

Tuy nhiên, hạt lanh lại là thực phẩm khó tiêu hóa, vì vậy tốt nhất để sử dụng là bạn nên xay chúng bằng máy xay cà phê trước khi sử dụng. Bạn chỉ nên xay một lượng vừa phải đủ cho một liều dùng bởi chúng có tác dụng tốt nhất nếu được bảo quản không quá 24 giờ trong tủ lạnh.

Khi mới lần đầu sử dụng các thực phẩm lên men như Kefir đôi khi bạn sẽ có hiện tượng đầy bụng, tuy nhiên không nên lo lắng, bạn hãy bắt đầu với một lượng nhỏ và tăng dần đến khi cơ thể cảm thấy thích ứng. Kiên trì trong 1-2 tuần, cơ thể của bạn sẽ dần dần điều chỉnh và hấp thu khả năng miễn dịch do chúng đem lại.

Nên dùng bột hạt lanh để đạt kết quả tốt nhất

Sau 3 tuần thải độc bằng phương pháp trên, bạn sẽ cảm thấy cơ thể cực kỳ nhẹ nhõm, khỏe mạnh, nhanh nhẹn, giảm cân. Việc giảm cân ở đây chính là việc các chất cặn bã bám chặt trong từng nếp gấp ruột được thải ra ngoài, có người sau 3 tuần thải độc đường ruột bằng phương pháp trên, họ đã thải ra 15kg những chất bẩn đã bám chặt vào thành ruột qua mấy chục năm.

Nguồn tin: Tamsugiadinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây