Bệnh vì ăn hoa quả bảo quản không đúng trong tủ lạnh

Thứ tư - 26/08/2020 16:23
Nếu bạn không biết bảo quản dưa hấu và hoa quả trong tủ lạnh đúng cách, chúng có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các bệnh tiêu hóa nguy hiểm.
Bà và hai cháu phải nhập viện trong đêm vì cùng ăn dưa hấu
Bà và hai cháu phải nhập viện trong đêm vì cùng ăn dưa hấu
Mới đây, Khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Nhi thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã ghi nhận trường hợp 3 bà cháu trong một gia đình nhập viện trong tình trạng nguy hiểm.
 
Theo Trưởng khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Nhi Trường Xuân, ban đầu chỉ có bé gái 12 tuổi và bé trai 3 tuổi vào viện. Cả hai chị em đều có biểu hiện sốt, nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng, mệt mỏi và chóng mặt.

Nhưng ngay trong đêm đó, người bà cũng có triệu chứng tương tự và phải nhập viện điều trị, sau khi kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán 3 bà cháu đều bị viêm ruột cấp.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do miếng dưa hấu 3 người cùng ăn trước đó. Miếng dưa đã để trong tủ lạnh khoảng 3-4 ngày mà không được bọc hay đậy kín.
 
Các bác sĩ cho biết, dưa hấu hay bất kỳ loại hoa quả nào đã cắt mà không dùng màng bọc hoặc hộp riêng biệt để cách ly với các thực phẩm khác trong tủ lạnh, có thể khiến vi khuẩn bám vào bề mặt của chúng, gây nên các bệnh đường tiêu hóa.

Các triệu chứng bệnh có thể xảy ra ngay sau khi ăn những hoa quả bảo quản không đúng cách này và khiến bạn gặp nhiều nguy hiểm.
 
Không những vậy, 3 bà cháu còn ăn miếng dưa hấu để trong tủ lạnh 3-4 ngày, đây là thời gian quá lâu để bảo quản hoa quả. Giám đốc bệnh viện nhi cho biết, trong mùa hè, tốt nhất chúng ta nên ăn dưa hấu ngay sau khi bổ.

Nếu bạn muốn bảo quản dưa hấu tủ lạnh, chúng ta cần bọc thực phẩm bằng các màng bọc chuyên dụng để giảm sự phát triển của vi khuẩn. Tuy vậy, bạn vẫn nên ăn trong vòng 12 giờ và nhớ cắt bỏ lớp bề mặt trước khi tiếp tục sử dụng.
 
Không chỉ hoa quả hay dưa hấu, các bác sĩ cũng cho biết một số thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh. Chẳng hạn, mật ong sẽ kết tinh trong tủ lạnh và ảnh hưởng đến hương vị, không dễ tiêu hóa. Sô-cô-la sau khi tách khỏi màng giấy bạc cũng không nên để trong tủ quá lâu. Các thực phẩm sống và chín cần được tách riêng biệt khi cất trong tủ lạnh.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, hãy bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh một cách an toàn nhất. Đồng thời, bạn nên chú ý đến các triệu chứng tiêu hóa và tới gặp bác sĩ khi có dấu hiệu bất thường.
An An (theo QQ)
- Nguồn: VietnamNet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây