Cảnh giác với 5 loại gia vị ảnh hưởng đến lượng đường trong máu

Thứ bảy - 31/08/2019 04:10
Ngày nay, có rất nhiều người mắc bệnh tiểu đường. Đối với những người này, trong cuộc sống hàng ngày, điều quan trọng nhất là họ phải kiểm soát được thói quen ăn uống của mình, kết hợp các loại thức ăn một cách hợp lý để khống chế đường huyết, tránh một số biến chứng nguy hại đến sức khỏe.
(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Có một số loại gia vị thường gặp trong đời sống không tốt cho người bệnh tiểu đường, ăn nhiều có thể sẽ khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, vì vậy tốt nhất nên cố gắng tránh ăn hoặc ăn càng ít càng tốt.

Dưới đây là 5 loại gia vị sẽ ảnh hưởng tới đường huyết của người bệnh tiểu đường:

1. Tương ớt

Tương ớt là một loại gia vị khá đậm vị, đối với những ai thích ăn cay thì sẽ cảm thấy ngon vô cùng, có thể tăng cảm giác thèm ăn. Thế nhưng tương ớt rất cay, sẽ gây kích thích mạnh đến cơ thể của chúng ta, nhất là những người bị tiểu đường, nếu ăn nhiều tương ớt có thể sẽ làm rối loạn chức năng đường ruột, không kiểm soát được lượng đường huyết, vì vậy người bệnh tiểu đường nên cố gắng hạn chế ăn. Hơn nữa, trong tương ớt có chứa nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những loại tương ớt không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

2. Chao

Chao là một loại thực phẩm ăn kèm mà rất nhiều người lớn tuổi thích ăn cùng với cơm, cũng như dùng để chế biến các món ăn, có thể làm tăng cảm giác thơm ngon cho món ăn. Thế nhưng chao được chế biến bằng cách lên men và ủ muối, bản thân món ăn này có tích kích thích khá mạnh, rất không tốt đối với người bệnh tiểu đường, sau khi ăn sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy bệnh nặng hơn.

3. Bơ đậu phộng

Đậu phộng là một loại hạt có giá trị dinh dưỡng rất cao, bơ đậu phộng cũng là món được nhiều người ưa thích. Thế nhưng bên trong bơ đậu phộng có rất nhiều đường và mật ong, lượng chất béo cũng rất cao. Nếu người bệnh tiểu đường ăn quá nhiều bơ đậu phộng sẽ gây hình thành huyết khối cũng như khiến tình trạng máu đông trầm trọng hơn, đồng thời cũng sẽ gây nguy hại đến chức năng tim mạch và mạch máu não của người bệnh tiểu đường, vì vậy vẫn nên tránh thì tốt hơn.

bơ đậu phộng, gia vị
(Ảnh: Shutterstock)

4. Dầu hào

Dầu hào cũng được rất nhiều người ưa thích, mọi người thường dùng để nêm nếm khi nấu ăn, đặc biệt là khi làm những món hải sản, chỉ cần nêm một chút dầu hào là sẽ khiến hương vị thơm ngon hơn. Thế nhưng dầu hào có rất nhiều muối, sẽ dẫn đến mất kiểm soát đường huyết, vì vậy người bệnh tiểu đường cũng nên tránh ăn.

5. Tương đậu Doubanjiang

Nguyên liệu chính của tương đậu Doubanjiang (sốt đậu răng ngựa) là ớt, muối ăn, đậu răng ngựa, người bệnh tiểu đường ăn vào cũng sẽ khá nguy hại, tuy đậu răng ngựa thuộc họ đậu, có thể mang đến lợi ích nhất định cho người bệnh tiểu đường, thế nhưng sau khi trộn cùng với nhiều ớt và muối thì không thích hợp với người bệnh tiểu đường.

Theo Secret China - Thanh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây