Uống trà quá nóng tăng nguy cơ ung thư thực quản

Thứ hai - 26/08/2019 11:27
Nhiều người có thói quen bắt đầu ngày mới bằng một tách trà, nhưng nếu uống trà quá nóng, họ có thể vô tình làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản lên gấp đôi so với bình thường.
Ảnh (minh họa): KCTV5
Ảnh (minh họa): KCTV5
Theo CNN, nghiên cứu được tiến hành với hơn 50.000 người tại tỉnh Golestan ở đông bắc Iran.

Theo đó, các nhà nghiên cứu nhận thấy những người thích uống trà nóng từ nhiệt độ 60 độ C trở lên, và uống nhiều hơn 700ml mỗi ngày (tương đương 2 tách lớn), có 90% nguy cơ mắc ung thư thực quản nếu so với những người uống trà ít hơn và nguội hơn mức nhiệt đó.

Tiến sĩ Farhad Islami, thuộc Hiệp hội Ung thư Mỹ và cũng là tác giả chủ trì nghiên cứu, nói: "Nhiều người thích uống trà, cà phê hay những đồ uống khác nóng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của chúng tôi, uống trà quá nóng có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản, và vì thế lời khuyên với mọi người là hãy chờ cho tới khi trà nguội bớt rồi hãy uống".

Từng có nghiên cứu trước đây đã nhận ra mối liên hệ giữa việc uống trà nóng và bệnh ung thư thực quản. Tuy nhiên, theo các tác giả nghiên cứu vừa công bố ngày 20-3 trên tạp chí International Journal of Cancer, đây là lần đầu tiên một nghiên cứu chỉ rõ mức nhiệt cụ thể có thể dẫn tới nguy cơ này.

 
 
Ung thư thực quản là loại ung thư phổ biến thứ 8 trên thế giới và là nguyên nhân cướp đi khoảng 400.000 sinh mạng mỗi năm, theo Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC).

Chứng ung thư này thường khởi phát từ những tổn thương liên tục với phần thực quản, có thể do hút thuốc, uống rượu, trào ngược axít và có thể là đồ uống nóng.
Đỗ Dương (TTO)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây