Hạt dẻ cười là món ăn vặt tốt cho sức khỏe

Thứ ba - 23/06/2020 10:39
Để giữ cơ thể cân đối và khỏe mạnh, các chuyên gia cho rằng chúng ta không nhất thiết phải tránh ăn vặt; điều quan trọng là ăn vặt như thế nào cho khoa học và phù hợp.
Hạt dẻ cười là món ăn vặt tốt cho sức khỏe
Theo đó, các chuyên gia gợi ý nên đưa các loại hạt chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe vào chế độ ăn chính hoặc ăn vặt, trong đó hạt dẻ cười - loại hạt tốt cho sức khỏe và không gây tăng cân.
 
Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời của hạt dẻ cười:
 
1. Tốt cho hệ tim mạch
1 khẩu phần hạt dẻ cười (28g, khoảng 49 hạt) chứa khoảng 160 calori và 13g chất béo. Hầu hết các chất béo trong hạt dẻ là chất béo không bão hòa, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.
 
Do vậy, hạt dẻ nằm trong số các thực phẩm giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch - một trong những nguyên nhân chủ yếu gây tử vong ở nam giới. Ngoài chất béo tốt cho sức khỏe, hạt dẻ cười còn chứa chất xơ, các chất chống oxy hóa giúp tăng mức cholesterol tốt và mức cholesterol tổng, ngăn chặn sự oxy hóa của các cholesterol xấu (bước đầu hình thành mảng bám trong thành động mạch).
 
Hạt dẻ cũng là nguồn cung potassium cho cơ thể, giúp ích cho chức năng của cơ. 55g hạt dẻ cười (2 khẩu phần) chứa mức potassium cao hơn 1 quả chuối to. 1 khẩu phần hạt dẻ chứa 3g chất xơ, thành phần duy trì huyết áp khỏe mạnh, điều chỉnh mức cholesterol và đường huyết trong cơ thể.
 
2. Tốt cho sức khỏe toàn diện của cơ thể
Không chỉ tốt cho tim mạch, hạt dẻ cười còn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Sự có mặt đồng thời các thành phần chất béo, chất xơ và protein làm cho hạt dẻ cười trở thành món ăn vặt có lợi cho sức khỏe.
 
Ví dụ, hạt dẻ chứa hàm lượng cao lutein và zeaxanthin, đều là các chất chống oxy hóa cần thiết cho mắt. 1 khẩu phần hạt dẻ cung cấp 20% nhu cầu selenium cho nam giới mỗi ngày.
 
Các nghiên cứu còn cho thấy bổ sung hạt dẻ vào bữa ăn còn giúp điều chỉnh đường huyết tốt hơn, do vậy hạt dẻ là món ăn vặt giúp cải thiện khả năng tập trung, kiểm soát cơn đói.
 
3. Cung cấp năng lượng cho cơ thể
Hạt dẻ cười chứa chất béo và protein, năng lượng từ hạt dẻ được giải phóng từ từ trong cơ thể. Do vậy, hạt dẻ là món ăn phù hợp cho người vận động thể lực cường độ thấp như đi bộ hoặc leo núi.
 
Hạt dẻ chứa các chất chống oxy hóa và chất điện giải hỗ trợ khả năng hồi phục; không đòi hỏi thời gian chuẩn bị hoặc bảo quản lạnh nên là món ăn cung cấp năng lượng lý tưởng khi di chuyển, cho các hoạt động bên ngoài.
 
Trong 28g hạt dẻ chứa khoảng 7g protein, phù hợp cho sử dụng sau khi tập luyện thể lực, có thể kết hợp dùng chung với trứng.
Đức Hòa
(theo Reader’s Digest)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây