Làm thế nào để thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể?

Thứ ba - 29/09/2020 10:14
Trao đổi chất là các phản ứng hóa học vô cùng quan trọng trong cơ thể, nhằm đảm bảo tất cả các tế bào hoạt động một cách bình thường đối với việc tích trữ hay sản xuất năng lượng.
Một số thực phẩm giúp bổ sung đạm cho cơ thể, thúc đẩy hoạt động trao đổi chất
Một số thực phẩm giúp bổ sung đạm cho cơ thể, thúc đẩy hoạt động trao đổi chất
Trao đổi chất chậm có thể dẫn đến sự kém hiệu quả trong các phản ứng hóa học và dần dần gây ra các bất ổn sức khỏe. Nhiều người chủ yếu dựa vào chế độ ăn để giảm cân. Tuy nhiên, chúng ta có thể giúp giảm thể trọng bằng cách điều chỉnh trao đổi chất và không cần áp dụng chế độ ăn quá khắt khe nào cả.
 
Các chuyên gia đã đưa ra một số gợi ý giúp cải thiện và thúc đẩy trao đổi chất. Theo đó, bạn nên bổ sung thêm protein vào chế độ ăn. Tiêu thụ nhiều protein có thể làm tăng mức trao đổi chất từ 15-30%. Các nghiên cứu cũng cho thấy, hấp thu protein giúp thúc đẩy trao đổi chất mạnh hơn so với các nhóm chất khác như: mức 5-10% đối với carb và 0-3% đối với các chất béo.
 
Cơ thể chúng ta cần nhiều nỗ lực hơn để tiêu hóa protein so với tiêu hóa carb và chất béo. Đây là cách chúng ta để cho cơ thể mình “rèn luyện, vận động từ bên trong”. Ngoài ra, protein cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh, phục hồi và hình thành cơ.
 
Uống trà xanh và cà phê cũng là cách đẩy mạnh trao đổi chất. Tuy nhiên, bạn cần giới hạn lượng cà phê và trà ở mức vừa phải vì quá nhiều caffeine cũng gây hại cho sức khỏe. Đồng thời, bạn cũng nên uống đủ nước lọc để giúp cải thiện hoạt động chuyển hóa trong cơ thể.
 
Cuối cùng, bạn cần có chế độ luyện tập, rèn luyện cơ thể phù hợp. Các bài tập thể chất giúp tăng nhịp tim cũng đốt cháy,làm tiêu hao năng lượng đáng kể. Và để đạt hiệu quả thúc đẩy trao đổi chất cao nhất, bạn nên tiến hành việc luyện tập vào buổi sáng - theo các chuyên gia.
Huệ Trần
(theo Medical Daily)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây