Ngủ trưa như thế nào để tốt cho sức khỏe

Thứ sáu - 07/12/2018 14:50
Giấc ngủ trưa nên ít hơn một giờ, không nên ăn quá no và ăn dầu mỡ trước lúc ngủ.
Ngủ trưa như thế nào để tốt cho sức khỏe

Sau bữa ăn trưa, thời gian cơ thể cần nghỉ ngơi và cảm thấy buồn ngủ nhất là khoảng 13-15h. Đừng cố kháng cự nhu cầu tự nhiên của cơ thể mà hãy dành 30-45 phút cho một giấc ngủ ngắn.

Theo các chuyên gia, giấc ngủ ngắn vào buổi trưa giúp cơ thể tỉnh táo, phục hồi và tăng năng suất làm việc vào buổi chiều. Người ít khi chợp mắt buổi trưa sẽ có cảm giác lâng lâng, buồn ngủ và mệt mỏi vào thời gian còn lại trong ngày.

Trên thực tế, giấc ngủ trưa mang lại lợi ích tương tự những gì ta cảm nhận được sau khi uống cà phê, trà hay các chất kích thích khác. Điểm đặc biệt là nó không có phản ứng phụ, không khiến cơ thể phụ thuộc vào caffein và bạn không bị rối loạn giấc ngủ về đêm.

Ngủ trưa giúp cơ thể giảm căng thẳng, làn da tươi tắn và tăng sức đề kháng để tránh cảm cúm thời điểm giao mùa. Giấc ngủ ngắn còn làm cho các giác quan tinh nhạy, tăng khả năng sáng tạo nhờ cơ thể được thư giãn và phục hồi.

Thức dậy sau giấc ngủ trưa, cơ thể có thể hơi choáng nhẹ vì trạng thái phải rời khỏi giấc ngủ.  Do đó giấc ngủ trưa không nên kéo dài lâu hơn một giờ. Bởi lúc này cơ thể đã rơi vào trạng thái ngủ sâu sẽ rất khó để tỉnh táo sau đó.

Hãy giữ cho cơ thể thư giãn, nhịp thở đều đặn. Bạn không nhất thiết nằm thẳng người mà có thể tựa lưng vào ghế, ngả người ra sau ở tư thế thoải mái để chợp mắt. Tắt đèn hay dùng miếng che mắt để giấc ngủ đến nhanh và chất lượng hơn. Nếu có thể nên đắp một lớp chăn mỏng để tránh lạnh vì lúc ngủ quá trình trao đổi chất chậm lại khiến nhiệt độ cơ thể giảm nhẹ.

Theo BoldSky

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây