Chùa Thành tổ chức vui Tết Trung thu cho hàng ngàn Phật tử trẻ

Thứ hai - 02/10/2017 08:06
Hòa chung trong không khí Tết Trung thu, ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Tối ngày 12/8/Đinh Dậu, tại chùa Thành, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Tết Trung Thu - Trao lộc Phật khuyến học cho 326 em thanh, thiếu niên nhi đồng Phật tử trong tỉnh đạt học sinh giỏi năm học 2016 - 2017.
Chứng minh và tham dự có Thượng tọa Thích Quảng Truyền - Ủy viên HĐTS - Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử TW GHPGVN - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Đại đức Thích Bản Chung - Phó Ban Trị sự Kiêm Trưởng Ban Thông tin truyền thông Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; Chư tôn đức Tăng trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn.

Lãnh đạo chính quyền có bà Nông Thị Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lạng Sơn; bà Hà Thị Khánh Vân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Lạng Sơn; ông Nông Văn Nình - Phó Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Lạng Sơn; ông Nguyễn Văn Chung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lạng Sơn; ông Đặng Văn Thắng - Phó phòng Tôn giáo Sở Nội vụ Lạng Sơn; ông Nông Tiến Văn - Phó Phòng PA88 Công an tỉnh Lạng Sơn cùng các vị lãnh đạo đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh Lạng Sơn, thành phố Lạng Sơn, phường Chi Lăng, các thầy cô các trường học trên địa bàn thành phố và hàng nghìn các cháu Thanh, Thiếu niên, nhi đồng Phật tử của chùa Thành, các cháu học sinh của các trường trong thành phố, bà con nhân dân Phật tử địa phương và thập phương, các cơ quan thông tấn báo chí phát thanh và truyền hình cũng về đưa tin và tham dự đại lễ.

Buổi lễ bắt đầu là nghi lễ niệm Phật cầu gia hộ, Thượng tọa Thích Quảng Truyền đã lên phát biểu khai mạc buổi lễ Tết Trung thu - Trao lộc Phật khuyến học.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, toàn thể đại lễ đã tụng kinh Phúc Đức để cầu nguyện trí tuệ và sức khỏe cho các cháu thanh, thiếu niên nhi đồng Phật tử, buổi lễ do Chư tăng của chùa Thành, Lạng Sơn làm chủ lễ.

Trong niên học năm 2016 - 2017, các cháu Thanh, Thiếu niên nhi đồng Phật tử của chùa Thành có 326 các em đạt thành tích học sinh giỏi. Thượng tọa Thích Quảng Truyền và các vị đại biểu đã lên trao tặng quà khuyến học cho các em học sinh trong tỉnh.

Qua hình thức vinh danh và trao quà khuyến học để kịp thời động viên, khuyến khích các em thi đua trong học tập, tu dưỡng đạo đức theo tinh thần của Đạo Phật, giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội, có đủ tài, đức sau này vững bước vào đời, luôn chăm ngoan, học giỏi, biết hiếu kính đối với cha mẹ và ông bà.

Buổi lễ Tết Trung thu đã có nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc được biểu diễn, các màn biểu diễn múa lân, các em được phá cỗ vui Tết Trung thu, rước đèn ông sao. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã chuẩn bị hàng nghìn chiếc đèn lồng, để tặng cho các em thanh, thiếu niên, nhi đồng Phật tử nhân dịp tết trung thu năm nay. Buổi lễ đã thành tựu viên mãn và để lại ấn tượng sâu sắc cho hàng ngàn thanh thiếu niên nhi đồng phật tử, bà con nhân dân địa phương tham dự.

Xin chia sẻ hình ảnh ghi nhận:




























































 

Tác giả bài viết: Hương Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây