Khánh Hòa: Trang nghiêm lễ Vu Lan tại chùa Vĩnh Pháp

Chủ nhật - 19/08/2018 09:11
Hòa chung không khí hân hoan của hàng triệu người con Phật mừng mùa Vu Lan Báo Hiếu, sáng ngày 18/08/2018 (08/07/Mậu Tuất), chùa Vĩnh Pháp, thuộc Đồi 82, Thôn Hòn Nghê 1, Xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã tổ chức lễ Vu Lan PL.2562.
Vu Lan đến bao trái tim thổn thức
Vu Lan về hoa đạo nở thơm hương
Vu Lan ơi nét đẹp thật chơn thường
Cho nhân loại niềm vui trong ánh đạo.
Hòa chung không khí hân hoan của hàng triệu người con Phật mừng mùa Vu Lan Báo Hiếu, sáng   ngày 18/08/2018 (08/07/Mậu Tuất), chùa Vĩnh Pháp,   thuộc Đồi 82, Thôn Hòn Nghê 1, Xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã tổ chức lễ  Vu Lan PL.2562.
Quang lâm chứng dự có HT.Thích Ngộ Tịnh, Phó BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa, chư tôn đức các tự viện, tịnh thất thành phố Nha Trang cùng đông đảo bà con phật tử.


 
Sau diễn văn khai mạc cùng thông báo nội dung chương trình, phật tử Nguyên Hữu diễn đọc ý nghĩa lễ cài hoa hồng;, giọng đọc đầy truyền cảm đã  ấn tượng sâu sắc tới đại chúng, những tiếng nghẹn ngào, nức nở như những lời xin lỗi gửi đến hai đấng song thân vì những lầm lỗi của mỗi người con, nay xin được chí thành sám hối... 
Tại buổi lễ, chư tôn đức đã cử hành nghi thức niêm hương bạch Phật, tụng Kinh vu lan, toàn thể đạo tràng một lòng thành kính hướng về mười phương chư Phật, nhất tâm cầu nguyện cho tất cả đều được hưởng phước lành trong mùa Vu Lan Báo Hiếu; tiếp đó các hàng phật tử dâng lên chư tôn đức những phẩm vật cúng dường, tuy đơn sơ đạm bạc nhưng bằng cả tâm lòng hoan hỷ cung kính.
Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Ngộ Tịnh đã nhắc nhở đại chúng: Vu Lan Báo Hiếu là lễ hội văn hóa tâm linh không chỉ dành riêng cho đạo Phật, nghi lễ này đã hiện hữu trong đời sống của dân tộc Việt Nam từ hàng ngàn năm nay. Vu Lan đi vào đời sống tâm thức của mỗi người và đã trở thành lễ hội mang tính giáo dục đạo đức, nhắc nhở những người con thực hành tinh thần tri ân và báo ân đối với hai đấng sinh thành. Đó cũng là truyền thống "uống nước nhớ nguồn" muôn đời của dân tộc.
Buổi lễ khép lại sau phần cảm tạ và tri ân của BTC đến chư tôn đức và phật tử đã dành thời gian về dự pháp hội Vu Lan tại chùa Vĩnh Pháp. Bà con phật tử ai cũng vui mừng đón nhận quà tặng pháp bảo gồm ba tập sách: Đức Phật với tuổi thơ, Phước duyên và Con đường hạnh phúc.

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây