Lễ bố tát đầu tiên tại chùa Trường Sa Lớn

Thứ ba - 14/05/2013 04:17
Nhân dịp phái đoàn Phật giáo tỉnh Khánh Hòa đến thăm và làm việc Phật sự tại Trường Sa, ngày 9-5, chùa Trường Sa lớn, thị trấn Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ bố tát lần đầu tiên.

Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh và thuyết giới của HT.Thích Nguyên Quang, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa; HT.Thích Minh Tâm, viện chủ chùa Phật Ân, tỉnh Đồng Nai.

Sau các nghi thức Phật giáo, HT.Thích Nguyên Quang đã tuyên đọc lại giới bổn Tỳ-kheo để các tu sĩ có mặt trong buổi lễ được thêm dịp nhớ lại và suy ngẫm. Theo đó, các vị Tăng sĩ cũng được lắng nghe lời sách tấn ân cần của HT.Thích Minh Tâm. Hòa thượng nhắc nhở rằng: “Các Tỳ-kheo hằng ngày phải tụng kinh, niệm Phật, thiền tịnh. Hằng tháng phải bố tát, tụng giới. Hằng năm phải an cư kiết hạ. Nếu thiếu 3 điều này thì không phải Tỳ-kheo”.


Lễ bố tát lần đầu tiên tại chùa Trường Sa Lớn -  Ảnh: Minh Tuệ


HT.Thích Nguyên Quang chủ trì buổi lễ


Ảnh: Minh Tuệ

Hòa thượng cũng nhấn mạnh: “Phật dạy, giới luật còn, Phật pháp còn. Vì vậy, việc làm lễ bố tát tại chùa Trường Sa Lớn là điều rất cần thiết để duy trì Phật pháp tại nơi đây. Tôi mong muốn rằng, Phật pháp nơi đây sẽ thêm hưng thịnh, trường tồn mãi mãi; chúng sanh và cuộc sống người dân trên thị trấn Trường Sa luôn được an lạc, bình yên”.

Lễ bố tát đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh và đầy hoan hỷ của chư Tăng kiết giới.


Buổi lễ đã diễn ra trong tinh thần lục hòa, đại chúng thanh tịnh  -  Ảnh: Minh Tuệ

22 Tăng sĩ đến từ các hệ phái khác nhau đang cư trú trên khắp mọi miền đất nước đã tham gia buổi lễ này.

Nguồn tin: theo giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây