Điện Biên: Chùa Tăng Phúc (Hà Nội) thăm và trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai - 07/12/2020 07:24
Sáng ngày 6/12/2020, nhằm ngày 22/10/Canh Tý, chư Ni và Phật tử chùa Tăng Phúc (Hà Nội) kết hợp cùng Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Bắc thuộc Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động đã tới thăm hỏi, động viên và trao tặng 100 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã Thanh Nưa và xã Hua Thanh (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).
Điện Biên: Chùa Tăng Phúc (Hà Nội) thăm và trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Phái đoàn chùa Tăng Phúc có Ni sư Thích Đồng Hoà – UVTT Ban Văn hoá TƯ, UV Ban từ thiện xã hội TƯ GHPGVN, trụ trì chùa Tăng Phúc; Sư Thầy Thích Hiền Thảo – Trụ trì chùa Bồ Đề (Hưng Yên) cùng quý Phật tử Đạo tràng chùa Tăng Phúc.

Phía Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Bắc có Thượng tá Nguyễn Văn Hùng – Bí thư Đảng uỷ, Trung đoàn Trưởng; Thượng tá Phạm Thanh Khương – Phó bí thư Đảng uỷ, Phó trung đoàn Trưởng; Thượng tá Hoàng Phi Hùng – Phó Trung đoàn trưởng; Trung tá Nguyễn Thanh Sơn – phó trung đoàn trưởng cùng các vị đại diện chỉ huy các Ban chuyên môn khối cơ quan, Đội đặc nhiệm I, Bệnh xá, Tiểu đoàn I…

Tại xã Thanh Nưa với phần lớn là người đồng bào dân tộc Thái sinh sống, 50 phần quà đã được phái đoàn trao tận tay bà con bằng tất cả sự sẻ chia yêu thương nhất.

Về với xã Hua Thanh, phái đoàn tiếp tục trao tận tay 50 phần quà tới những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã. Được biết, tại xã Hua Thanh phần lớn bà con là người dân tộc Mông.

Tại cả hai điểm phát quà, đoàn đều nhận được sự chào đón và tình cảm trìu mến của bà con. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng là món quà vô cùng lớn đối với người dân tộc nơi đây. Họ vất vả băng đèo lội suối, có những gia đình ở cách điểm nhận quà mấy chục cây số, phải nhờ tới chính quyền đón đưa, nhưng họ rất trân trọng bởi họ hiểu món quà chứa đựng rất nhiều tình yêu thương và sự sẻ chia của những người con Phật và những người chiến sĩ nhân dân.

Sự kết hợp giữa chư Ni – Phật tử chùa Tăng Phúc với Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Bắc trong chuyến thiện nguyện lần này càng khẳng định hơn tinh thần “Đạo Pháp – Dân Tộc – Chủ Nghĩa Xã Hội”, cùng chung tinh thần từ bi “lá lành đùm lá rách”. Một bên là những người chiến sĩ công an bảo vệ bình yên, giữ gìn an ninh trật tự cho người dân nơi vùng biên giới của Tổ quốc; còn bên kia lại là những người con Phật dùng giáo lý Phật đà để giúp chúng sinh xoá bỏ đi những nỗi khổ niềm đau, mang lại cho con người điểm tựa bình an vững chắc trong tâm hồn.

Sau đây là hình ảnh phái đoàn chùa Tăng Phúc (Hà Nội) thăm và họp bàn chương trình với Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Bắc:

Sau đây là hình ảnh phái đoàn chùa Tăng Phúc (Hà Nội) và Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây bắc tặng quà cho bà con tại hai xã Thanh Nưa và Hua Thanh:

Nguồn tin: phatsuonline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây