Hà Nội: Lễ Cầu siêu cho các nạn nhân do tai nạn giao thông

Thứ sáu - 24/08/2018 03:33
Tối ngày 23 -8 -2018 tức ngày 13 – 7 – Mậu Tuất tại chùa Quán Sứ - Hà Nội - Trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức lễ Cầu siêu cho các nạn nhân do tai nạn giao thông.
Về phía GHPGVN có HT. Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch thường trực HĐTS TƯGHPGVN; TT. Thích Đức Thiện – Phó chủ tịch – Tổng thư ký HĐTS. TƯGHPGVN; HT. Thích Thanh Điện – Phó Tổng thư ký  HĐTS – Chánh văn phòng I TƯ GHPGVN; TT. Thich Thanh Tuấn – UVTT. HĐTS – Phó Văn phòng I TƯ GHPGVN; TT. Thích Thanh Huân – UVTT. HĐTS – Phó văn phòng I TƯ GHPGVN, chư tôn đức trường hạ Tùng lâm Quán Sứ cùng hàng trăm Phật tử trong TP. Hà Nội cùng dự lễ.
 
Tới dự lễ có ông Nguyễn Văn Thể - UV Ban chấp hành TƯ  - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải – Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng các vị đại biểu trong Ủy Ban ATGTQG.
 
Thay mặt GHPGVN.  TT. Thích Đức Thiện chia sẻ:  Tai nạn giao thông để lại nỗi đau của gia đình để lại hệ lụy cho con cháu, gia đình, toàn xã hội: “Những vụ tai nạn giao thông và người tử vong vì đâu nên nỗi này? Cái đó không phải do nghiệp chướng mà là do ý thức khi tham gia giao thông. Nếu theo lời răn dạy của Phật, mỗi người phải thực hiện tham gia đúng theo Luật lệ khi tham gia an toàn giao thông với ý thức, tinh thần trách nhiệm để gìn giữ tính mạng của mình và những người khác.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người ra đi - Vì người ở lại”, người dân và phật tử hãy tham gia giao thông an toàn, văn minh đảm bảo tính mạng cho mỗi người, hãy trân quý mạng sống của mình khi tham gia giao thông,” Thượng tọa Thích Đức Thiện nhấn mạnh…
 
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể phát biểu: " Trên thế gian, điều quý giá nhất là mạng sống của mỗi người. Trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước quan tâm đến việc đảm bảo an toàn giao thông để mỗi người dân khi tham gia giao thông trở về nhà an toàn, bình an. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp chặt chẽ với Giáo hội Phật giáo Việt Nam để tuyên truyền vận động thực hiện đúng Luật Giao thông đường bộ đảm bảo tính mạng, tài sản người dân xảy ra ít nhất tai nạn giao thông và đề nghị bà con, phật tử tham giao giao thông an toàn, đảm bảo hạnh phúc, bình an mỗi gia đình…
 
 Năm 2018 là năm thứ bảy Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tham gia cùng với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Bên cạnh buổi Lễ cầu siêu tổ chức tại trụ sở Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam thì tất cả các chùa thuộc Giáo hội trên toàn quốc sẽ đồng thời tổ chức cầu siêu cho các nạn nhân tai nạn giao thông trên địa bàn vào dịp Lễ Vu Lan rằm tháng Bảy âm lịch để cùng tưởng nhớ và bày tỏ niềm xót thương với những người không may qua đời khi tham gia giao thông, cùng chia sẻ để phần nào xoa dịu nỗi đau đối với người thân yêu của họ.

 
Một số hình ảnh trong buổi lễ:





 
Đại đức Thích Nguyên Chính Thông qua chương trình 
 
TT. Thích Đức Thiện phát biểu




 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu

 





Cầu siêu cho các nạn nhân do tai nạn giao thông




Nghi thức cúng Đàn Mông sơn Thí thực

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây