Kiên Giang: Khóa tu Bát Quan Trai ở chùa Từ Quang, huyện Giồng Riềng

Thứ sáu - 24/05/2019 11:32
Sáng ngày 23/5/2019 (nhằm ngày 19/4 năm Kỷ Hợi) tại chùa Từ Quang, ấp Năm Hải, xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đã tổ chức khóa tu Bát Quan Trai cho các Phật tử.
Kiên Giang: Khóa tu Bát Quan Trai ở chùa Từ Quang, huyện Giồng Riềng

Chùa Từ Quang vừa được thành lập trong vài năm gần đây do Đại Đức Thích Tuệ Hạnh khai sáng. Chùa Từ Quang là ngôi chùa nhỏ lại ở thôn quê thuộc vùng sâu vùng xa và đang xây dựng dang dở nên ít người biết đến.Tuy nhiên, với hạnh nguyện độ sanh của Đại Đức trụ trì đã cố gắng thường xuyên mở các khóa tu cho các Phật tử tại địa phương đến tu học trao dồi kiến thức Phật Pháp.

Chứng minh và hướng dẫn khóa tu là ĐĐ.Thích Tuệ Hạnh - Uỷ viên BTS GHPGVN huyện Giồng Riềng, trụ trì chùa Từ Quang và gần 50 Phật tử tại địa phương đồng tham dự.

1

1

Bắt đầu khóa tu là nghi thức tụng kinh niệm chú phóng sanh. Sau đó vào khóa tu, Thầy trụ trì truyền giới Bát Quan Trai một ngày cho các Phật tử gồm: 1/ Một ngày một đêm không sát sanh, 2/ không gian tham trộm cắp,3/ không dâm dục, 4/ không nói dối, 5/ không uống rượu, 6/ không đeo tràng hoa thơm hoặc ướp dầu thơm vào mình, 7/ không ngồi trên giường cao tốt đẹp, 8/ không làm trò ca múa và không ăn phi thời.

4

1

1

Trong phần chia sẽ Phật Pháp của Thầy trụ trì có đoạn: Thân người vô thường do Tứ Đại hợp thành như cục đất khi gặp nước thì tan rã. Vì vậy, gặp Phật Pháp là rất khó nên các Phật tử cố gắng nhiếp tâm vào chánh định để tu tập một ngày cho trọn vẹn công đức…

1

1

Thầy trụ trì đã tán dương công đức các Phật tử đã tích cực tham gia Phật sự trong mùa Phật đản Vesak vừa qua. Thầy cũng khuyến tấn các Phật tử tiếp tục tu học qua các khóa tu tổ chức tại đạo tràng như: Bát Quan Trai, Bồ Tát Giới…

Khóa tu Bát Quan Trai đã diễn ra trong sự tu học trang nghiêm thanh tịnh và kết thúc viên mãn.

Nguồn tin: phatsuonline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây