Kiên Giang: Phật giáo đồng hành cùng chương trình từ thiện “Trái tim cho em”

Thứ bảy - 13/06/2020 14:26
Sáng nay ngày 13/6/2020, tại bệnh viện đa khoa Kiên Giang, chương trình từ thiện “Trái tim cho em” đã chính thức khai mạc, bắt đầu khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Kiên Giang: Phật giáo đồng hành cùng chương trình từ thiện “Trái tim cho em”

Được biết, “Trái tim cho em” là chương trình từ thiện nhân đạo do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm Lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện. Tại Kiên Giang, đồng hành cùng chương trình còn có Ban Từ thiện Xã hội Trung ương GHPGVN và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang.

Tham dự lễ khai mạc có bà Vũ Thanh Thủy, Giám đốc Quỹ Tấm Lòng Việt – Đài truyền hình Việt Nam; ông Trần Phước Ninh, Giám đốc Viettel Kiên Giang; TT. Thích Minh Nghiêm, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó trưởng ban Thường trực Ban Từ thiện Xã hội TƯ GHPGVN; HT. Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang; TT. Thích Minh Nhẫn, Ủy viên HĐTS, Phó trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Kiên Giang và đại diện các sở, ban ngành, lãnh đạo bệnh viện đa khoa Kiên Giang.

1
HT. Danh Đổng tham dự lễ khai mạc
1
TT. Thích Minh Nghiêm và TT. Thích Minh Nhẫn

Đây là lần đầu tiên chương trình “Trái tim cho em” tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại Kiên Giang. Trong hai ngày 13 và 14/6, các chuyên gia hàng đầu về tim mạch của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang sẽ trực tiếp thăm, khám cho các em nghi bị tim, giúp phát hiện và điều trị kịp thời cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

1
Toàn cảnh lễ khai mạc chương trình “Trái tim cho em”

Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kết nối tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ. Và nhằm thể hiện tinh thần từ bi của Phật giáo, đồng hành cùng chương trình từ thiện ý nghĩa này, Ban Từ thiện Xã hội TƯ GHPGVN cũng như Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang đã tích cực vận động các Phật tử, Mạnh thường quân, doanh nghiệp hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh cũng như hỗ trợ trong công tác tổ chức và phát miễn phí hơn 500 phần cơm cho tất phụ huynh và các em nhỏ đến khám bệnh.

1
Ông Trần Phước Ninh, Giám đốc Viettel Kiên Giang phát biểu khai mạc
1

Bà Vũ Thanh Thủy, Giám đốc Quỹ Tấm Lòng Việt – Đài truyền hình Việt Nam

Trong nhiều năm qua, Viettel cùng Quỹ Tấm lòng Việt phối hợp với các bệnh viện và các địa phương hầu khắp cả nước triển khai Chương trình “Trái tim cho em” với gần 60 đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho gần 120.000 em nhỏ. Thông qua hoạt động này, hơn 6.000 em nhỏ đã được phát hiện sớm bệnh tim để điều trị, và hơn 5.000 em trong số đó đã được Chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí.

Xem thêm mốt số hình ảnh:

Tin, ảnh: Ban THTT PSO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây