Phó Chủ tịch nước thăm HT.Thích Thanh Từ nhân Phật đản PL.2563 - DL.2019

Thứ tư - 08/05/2019 17:17
Sáng 7-5, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước cùng phái đoàn đã vấn an sức khỏe, chúc mừng Phật đản PL.2563 đến HT.Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh (HĐCM) tại thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai).
Phó Chủ tịch nước vấn an sức khỏe HT.Thích Thanh Từ
Phó Chủ tịch nước vấn an sức khỏe HT.Thích Thanh Từ
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bà Phó Chủ tịch nước kính chúc Hòa thượng Thích Thanh Từ và chư tôn thiền đức Tăng Ni, Phật tử đón mùa Phật đản an vui, chúc GHPGVN ngày càng phát triển, chúc HT.Thích Thanh Từ luôn khỏe mạnh và trường thọ.

Bà Phó Chủ tịch nước trân trọng cảm ơn những đóng góp của HT.Thích Thanh Từ  và GHPGVN luôn giữ gìn, phát huy những tinh hoa của Phật giáo Việt Nam trong lòng Giáo hội, với phương châm đạo pháp và dân tộc.

Đặc biệt, mùa Phật đản năm nay, Giáo hội vinh dự được đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hiệp quốc 2019, một sự kiện quan trọng không chỉ đối với Phật giáo trong nước mà còn là của Phật giáo quốc tế. Các vị Hòa thượng, Tăng, Ni của Đồng Nai được cử tham dự đại lễ này cần có sự chuẩn bị kỹ để góp phần cùng Phật giáo trong nước và Phật giáo quốc tế tiếp tục hướng đến sự hòa hình, ổn định và phát triển toàn cầu.
2ph.jpg
HT.Thích Nhật Quang đáp từ cảm ơn phái đoàn
Đáp từ, thay mặt cho HT.Thích Thanh Từ và Tăng Ni, Phật tử Đồng Nai, HT.Thích Nhật Quang, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã trân trọng cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh luôn dành những tình cảm và sự quan tâm đến GHPGVN nói chung.

Hòa thượng mong chính quyền tiếp tục quan tâm để GHPGVN phát triển, tham gia tích cực vào công việc hộ quốc, an dân, xây dựng và phát triển quê hương đất nước.

* Sáng cùng ngày, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh và phái đoàn cũng thăm và chúc mừng Phật đản PL.2563 đến HT.Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch HĐTS tại chùa Phổ Minh (Q.Gò Vấp, TP.HCM).

Tại buổi thăm, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng Phật đản đến HT.Thích Thiện Tâm cùng Tăng Ni, Phật tử Hệ phái Nam tông Kinh đón một mùa Phật đản nhiều hỷ lạc và phước lành.

Bà điểm qua các hoạt động Phật sự “lợi đạo ích đời” của Hệ phái, và đánh giá cao những đóng góp thiết thực đó, đặc biệt Hòa thượng Phó Chủ tịch trong việc tạo sự đoàn kết gắn bó trong việc hòa hợp các hệ phái và trong các mối quan hệ gắn kết với các nước bạn.
pm.jpg
Phó Chủ tịch nước tặng hoa chúc mừng tới HT.Thiện Tâm
HT.Thích Thiện Tâm phát biểu, cảm ơn sự quan tâm của cơ quan nhà nước đối với các Phật sự của Phật giáo, vào những dịp lễ đều có đến thăm và chúc mừng.

Hòa thượng gửi lời cảm ơn sâu sắc sự quan tâm và tạo mọi điều kiện của Nhà nước để Phật giáo Việt Nam tổ chức Phật đản PL.2563 - Đại lễ Vesak LHQ 2019 tổ chức tại Việt Nam.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây