Quảng Ninh: Hơn 400 Phật tử về chùa Trình tu học

Thứ ba - 02/06/2020 15:59
Trong hai ngày 30 và 31-5, hơn 400 Phật tử đã vân tập về chùa Trình - Yên Tử (TP.Uông Bí) tham gia khóa tu “Ngày an lạc”.
400 Phật tử về tham dự khóa tu Ngày an lạc tại chùa Trình - Yên Tử
400 Phật tử về tham dự khóa tu Ngày an lạc tại chùa Trình - Yên Tử

Các hoạt động trong khóa tu gồm có hành thiền (thiền tọa, thiền hành), sám hối, niệm Phật, đi kinh hành, tụng kinh,… do chư tôn đức Tăng Ni trong Ban Tổ chức hướng dẫn.

Đặc biệt, Phật tử tham gia tu học được lắng nghe pháp thoại từ ĐĐ.Thích Vân Phong, Phó Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bắc Kạn và ĐĐ.Thích Khai Từ, UV Thường trực, Trưởng Ban Thông tin - Truyền thông Phật giáo tỉnh Quảng Ninh về Thập thiện nghiệp và bài học rút ra từ đại dịch Covid-19.
 
“Đại dịch Covid-19 giúp chúng ta nhận thức lại cách ứng xử của mình với môi sinh, giữa con người và các quốc gia với nhau. Qua đó, mỗi người tự nhìn lại bản thân, môi trường sống và hành động đúng đắn để cuộc sống xung quanh tốt đẹp hơn” - ĐĐ.Thích Khai Từ chia sẻ trong một thời pháp thoại tại khóa tu.
 
Được biết, đây là khóa tu đầu tiên sau dịch bệnh được tổ chức tại chùa Trình, giúp Phật tử có cơ hội cùng nhau tu học, nuôi dưỡng thân tâm và hướng đến đời sống tốt đẹp hơn.
qn.jpg
Thiền hành vào buổi sáng
a79a0ee15daaa0f4f9bb.jpg
Đọc kinh
qn1.jpg
Lắng nghe pháp thoại.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây