Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét nội dung Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Bình Gia

Thứ tư - 20/05/2020 13:48
Sáng nay (20/5), Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp xem xét nội dung Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Bình Gia lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo cuộc họp
Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo cuộc họp
Đảng bộ huyện Bình Gia được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lựa chọn là đơn vị tổ chức đại hội đảng bộ điểm cấp huyện, thành phố của Lạng Sơn nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị đại hội đã được Huyện ủy Bình Gia khẩn trương thực hiện những khâu cuối cùng. Trong đó, văn kiện đại hội đã được tổ giúp việc xây dựng hoàn chỉnh dự thảo và xin ý kiến các sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo của huyện qua các thời kỳ và tại các đại hội đảng bộ cơ sở.

Tại cuộc họp, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đánh giá, nhận xét về nội dung các văn bản của văn kiện đại hội của huyện Bình Gia. Trong đó tập trung vào nội dung Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII, nhất là việc đánh giá những kết quả nổi bật trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội cả nhiệm kỳ vừa qua; việc xác định các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu cho nhiệm kỳ mới (về phát triển nông- lâm nghiệp, giảm nghèo, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng Đảng…) nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế, phát huy nội lực – thu hút ngoại lực của huyện; những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để hoàn thành mục tiêu sát với tình hình thực tế.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự nghiêm túc, nỗ lực của Huyện ủy Bình Gia trong việc xây dựng văn kiện đại hội. Trong đó, báo cáo chính trị đã có kết cấu hợp lý; tuy nhiên, về nội dung cần đánh giá sâu sắc, rõ nét hơn các kết quả đã đạt được trong cả nhiệm kỳ đối với từng lĩnh vực, từng chương trình, dự án trọng điểm đã được triển khai trên địa bàn; kết quả thực hiện phát triển hạ tầng giao thông, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Báo cáo cần chỉ ra những hạn chế trong phát huy tiềm năng, lợi thế của huyện; công tác đào tạo, nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; việc nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn, nhất là sự chủ động, quyết tâm trong việc phát triển sản xuất, cải thiện đời sống thời gian qua. Đồng thời, huyện cần rà soát, điều chỉnh lại các chỉ tiêu cơ bản cho nhiệm kỳ tới sao cho phù hợp với tình hình thực tế và mức chung của tỉnh trên tinh thần quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu.

Đối với các nhiệm vụ trọng tâm, báo cáo phải chỉ ra vấn đề cụ thể và bổ sung nội dung về văn hóa – xã hội. Các nhiệm vụ, giải pháp đề ra phải được cụ thể hóa, rõ ràng, bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội và hướng đến việc khắc phục những hạn chế đã chỉ ra.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây