Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác quản lý giáo dục tại thành phố Lạng Sơn

Thứ năm - 14/05/2020 15:50
Sáng nay (14/5), đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác quản lý nhà nước về giáo dục và hoạt động xã hội hóa giáo dục trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra
Hiện trên địa bàn thành phố Lạng Sơn có tổng số 54 trường, cơ sở giáo dục và nhóm trẻ độc lập, bao gồm 30 trường công lập và 24 trường, cơ sở giáo dục ngoài công lập với trên 23.000 học sinh ở 612 nhóm, lớp học.

Thời gian qua, nhằm tinh giản bộ máy quản lý hành chính, UBND thành phố đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn thực hiện rà soát, sắp xếp lại các điểm trường lẻ; quan tâm phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập và chuyển đổi mô hình giáo dục công lập sang loại hình tự chủ một phần về tài chính. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc cơ bản đáp ứng các tiêu chuẩn, tiêu chí theo quy định.

Đối với công tác xã hội hóa giáo dục, từ đầu năm học 2019-2020 đến nay, thông qua công tác tuyên truyền, vận động, thành phố đã huy động được 3,2 tỷ đồng đóng góp từ phụ huynh, các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân để tu sửa cơ sở vật chất, cải tạo khuôn viên trường, lớp học, xây dựng bếp ăn bán trú, bổ sung trang thiết bị giáo dục và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác của của UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố làm rõ một số nội dung liên quan đến các vấn đề như: công tác phát triển đội ngũ giáo viên; đảm bảo cơ sở vật chất; quỹ đất dành cho giáo dục; cơ chế thu hút đầu tư; cơ chế tài chính để thành lập trường chất lượng cao và tự chủ về tài chính… Các thành viên trong đoàn đã trao đổi, đưa ra phương án tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương nỗ lực của các cấp chính quyền thành phố Lạng Sơn trong triển khai, thực hiện các chỉ đạo của ngành giáo dục và của UBND tỉnh về phát triển giáo dục.

Đồng chí yêu cầu: Trong thời gian tới, UBND thành phố cần tiếp tục quan tâm đầu tư nguồn lực cho phát triển giáo dục gắn với quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn; kịp thời có phương án điều tiết, giảm tải học sinh cho các trường đang quá tải; làm tốt công tác tuyển sinh đầu cấp đối với lớp 1 và lớp 6.

Cùng đó, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục; quan tâm xây dựng trường lớp chất lượng cao; có biện pháp giải quyết kịp thời, thỏa đáng các vấn đề “nóng” trong dạy và học mà phụ huynh quan tâm; chấn chỉnh công tác dạy thêm, học thêm trên địa bàn.

Đồng chí cũng yêu cầu UBND thành phố xây dựng Đề án đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa giáo dục; tăng cường tuyên truyền về những tấm gương điển hình và những kết quả đạt được của ngành giáo dục và đào tạo.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây