Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình

Thứ tư - 22/04/2020 05:26
Sáng nay (21/4), lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) tỉnh nhằm kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2020; công tác tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp và các sự kiện lớn do Đài PT&TH tỉnh thực hiện.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh.

Hiện nay, Đài PT&TH tỉnh có 123 người, trong đó có 95 biên chế và 28 hợp đồng lao động công tác tại 8 phòng chuyên môn. Để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2020, đài đã xây dựng chương trình công tác cụ thể với 6 nhiệm vụ được UBND tỉnh giao.

Kết quả, từ đầu năm 2020 đến ngày 17/4/2020, Đài PT&TH đã thực hiện sản xuất và phát sóng mới gần 6.400 tin, bài PT&TH thời sự, chuyên mục, chuyên đề tiếng phổ thông và tiếng dân tộc Tày – Nùng, Dao; chuyển 40 chương trình truyền hình tiếng dân tộc cho VTV5. Trang thông tin điện tử langsontv.vn cập nhật 5.250 tin, bài với trên 118 nghìn lượt truy cập. Trong đó chủ đề tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 được tuyên truyền thường xuyên với trên 1.000 tác phẩm và bản tin cập nhật số liệu hằng ngày về tình hình dịch bệnh trên sóng PT&TH cả tiếng phổ thông và tiếng dân tộc (tính từ ngày 1/3 đến 14/4/2020).

Về công tác tuyên truyền đại hội đảng các cấp và các sự kiện lớn, từ đầu năm 2020 đến nay, Đài PT&TH tỉnh đã tuyên truyền được hơn 200 tin, bài các loại; duy trì thực hiện được  12 chuyên mục “Đảng trong cuộc sống hôm nay” trên sóng truyền hình với thời lượng 1 số/tuần.

Năm 2020, Đài PT&TH tỉnh sản xuất và phát sóng 2 chuyên mục mới trên sóng truyền hình: “Tiêu điểm thời sự” và “Dạy học trên truyền hình”.

Về các ý kiến đề xuất, kiến nghị, lãnh đạo Đài PT&TH tỉnh đề xuất lãnh đạo UBND tỉnh quan tâm bố trí kinh phí cho đơn vị đầu tư 1 trường quay di động; cấp mới phương tiện (xe ô tô 12 chỗ) để đảm bảo hoạt động của đơn vị; bố trí kinh phí kịp thời thanh toán cho các đơn vị cung ứng thiết bị; hỗ trợ kinh phí cho đơn vị hoạt động khi đơn vị không đủ năng lực tự chủ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích, làm rõ thêm một số nội dung như: công tác cải tạo trụ sở Đài PT&TH, đầu tư hệ thống thiết bị đáp ứng lộ trình số hóa truyền dẫn truyền hình mặt đất trên địa bàn tỉnh; đánh giá đề án phát triển sự nghiệp PT&TH giai đoạn 2011-2020, đề xuất xây dựng đề án phát triển giai đoạn 2020-2030; xây dựng chương trình truyền hình đạt chuẩn HD; thi phóng sự truyền hình trên Đài PT&TH tỉnh Lạng Sơn lần thứ nhất; khó khăn trong thu hút dịch vụ quảng cáo do ảnh hưởng của dịch Covid-19…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả của Đài PT&TH trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu: Ban lãnh đạo Đài PT&TH cần tiếp thu các ý kiến tại buổi làm việc, tiếp tục quan tâm cải thiện các chương trình, chuyên mục đồng đều về chất lượng; phóng viên đổi mới phương thức tác nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin nhạy bén hơn; nghiên cứu, học hỏi cách tác nghiệp, xây dựng tác phẩm của Đài Truyền hình Việt Nam, các đài bạn trong khu vực.

Đối với công tác tuyên truyền về đại hội đảng các cấp, đài cần xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết hơn về số lượng, kịch bản nội dung các tác phẩm theo các giai đoạn tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện; nghiên cứu xây dựng các phim tài liệu, phóng sự phản ánh kết quả nổi bật của tỉnh trong nhiệm kỳ. Đồng thời tăng thời lượng phát sóng ở đài tỉnh và gửi thông tin thời sự của tỉnh về Đài Truyền hình Việt Nam.

Đối với sửa chữa trụ sở, mua sắm đầu tư trang thiết bị và tuyển dụng các vị trí việc làm đã được tỉnh phê duyệt, đài cần tiến hành đồng bộ, khẩn trương nhằm kịp thời đáp ứng được yêu cầu duy trì hoạt động của đơn vị.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của Đài PT&TH tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý đài cần sớm có văn bản tờ trình cụ thể để tỉnh giao các sở, ngành liên quan tham mưu, tổ chức thực hiện.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây