Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 30/03/2020 04:10
Sáng nay (28/3), đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 03/CT-UBND ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc.
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đoàn công tác đã kiểm tra tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự như: đền Tả Phủ, đền Kỳ Cùng, chùa Tam Thanh (thành phố Lạng Sơn) và Đền Mẫu Đồng Đăng (huyện Cao Lộc); một số khu vực tập trung đông người như chợ Kỳ Lừa, chợ Bờ Sông (thành phố Lạng Sơn).

Qua kiểm tra cho thấy: tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng đã tạm dừng tất cả các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; tại một số khu vực tập trung đông người, nhân dân đã có ý thức trong việc đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, còn nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ không cần thiết như: dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng, quán ăn, các cơ sở làm đẹp chưa chấp hành tốt việc tạm dừng hoạt động kinh doanh từ 00 giờ ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020 theo Chỉ thị số 03 của UBND tỉnh.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với UBND thành phố Lạng Sơn.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc trong việc thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Đồng chí yêu cầu 2 địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch; hạn chế tụ tập đông người; đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo các lực lượng đến từng gia đình với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền cho các hộ kinh doanh, dịch vụ không cần thiết như: dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng, quán ăn, các cơ sở làm đẹp… tạm thời đóng cửa, yêu cầu kí cam kết và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, không chủ quan, khẩn trương thực hiện các biện pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ các trường hợp đi từ vùng có dịch trở về địa phương, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho nhân dân.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây