Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn đối thoại với thanh niên về chuyên đề công tác chuyển đổi số

Thứ tư - 14/06/2023 12:00
Sáng 14/6, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn và lãnh đạo Sở Nội vụ, Thành đoàn chủ trì cuộc đối thoại trực tiếp và trực tuyến với thanh niên tại điểm cầu thành phố và 8 điểm cầu tại các phường, xã trên địa bàn về công tác chuyển đổi số.
Đại diện đại biểu thanh niên phát biểu ý kiến tại cuộc đối thoại
Đại diện đại biểu thanh niên phát biểu ý kiến tại cuộc đối thoại
Năm 2023, đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn thành phố xác định chủ đề: “Thanh niên thành phố Lạng Sơn với chuyển đổi số” là hoạt động trọng tâm, thể hiện quyết tâm của tổ chức đoàn các cấp trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò, thế mạnh của thanh niên tham gia chuyển đổi số.

1
Đại diện Câu lạc bộ Khởi nghiệp thanh niên thành phố phát biểu ý kiến.

Tại cuộc đối thoại, đại diện thanh niên các cơ sở đoàn đã nêu 10 ý kiến, kiến nghị, đề xuất với 20 nội dung tập trung vào nhóm vấn đề về chính sách hỗ trợ, đào tạo, tập huấn, việc làm cho thanh niên trong thời kỳ mới, phát triển kinh tế số; vai trò của thanh niên về chuyển đổi số; huy động các quỹ đầu tư cho thanh niên khởi nghiệp, kết nối đào tạo, hướng dẫn thanh niên khởi nghiệp vững chắc, đặc biệt là các dự án khởi nghiệp gắn với kinh tế số; nguồn gốc các sản phẩm trên các trang mạng xã hội, sàn giao dịch điện tử; đảm bảo an ninh trên không gian mạng, giải pháp ngăn chặn việc lộ lọt thông tin cá nhân…

a
Chủ tịch UBND thành phố giải đáp một số ý kiến đề xuất của thanh niên tại cuộc đối thoại.

a
Lãnh đạo Phòng Nội vụ thành phố giải đáp ý kiến của thanh niên liên quan đến bố trí việc làm cho cán bộ đoàn khi hết tuổi.

Lãnh đạo UBND thành phố, các phòng chuyên môn, đơn vị liên quan đã trao đổi giải đáp, cơ bản giải quyết được phần nào những tâm tư, nguyện vọng, những trăn trở của thanh niên trên địa bàn thành phố.

a
Đồng chí Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận cuộc đối thoại với thanh niên.

Phát biểu kết luận cuộc đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của thanh niên. Đồng chí đề nghị các cơ quan quản lý Nhà nước nghiêm túc tiếp thu những kiến nghị của thanh niên, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp về phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên sáng tạo đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, kinh tế số vào tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, tập trung đào tạo thanh niên thành lực lượng lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới; động viên, hỗ trợ thanh niên học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghề nghiệp; nâng cao năng lực hội nhập.

Cấp ủy, chính quyền các phường, xã, nhất là tổ chức đoàn cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức để thanh niên hiểu sâu sắc về chủ trương, đường lối của Đảng; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Tổ chức Đoàn trên địa bàn cần đổi mới công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ, nhất là phương thức tổ chức các phong trào, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; khơi dậy ý chí, khát vọng vươn lên của thanh niên trên địa bàn.

Đối với đoàn viên, thanh niên, đồng chí đề nghị lực lượng này cần đi đầu trong việc áp dụng khoa học, công nghệ tiến bộ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số, đưa công nghệ số vào cuộc sống. Đồng thời, có tư duy nắm bắt và thử nghiệm cái mới, khởi nghiệp từ những nền tảng việc làm, lao động sẵn có tại địa phương, đưa những sản phẩm chất lượng cao ra thị trường công nghệ số.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây