Khai mạc trưng bày chuyên đề “75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua Ái Quốc”

Thứ sáu - 09/06/2023 15:34
Sáng 9/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua Ái Quốc (11/6/1948 – 11/6/2023)” và kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Bảo tàng (24/6/1993 – 24/6/2023).
Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề
Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề
Tham dự có đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo cán bộ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên.

Gian trưng bày lần này giới thiệu gần 300 hình ảnh tư liệu, tài liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh và phong trào thi đua yêu nước cùng một số thành tựu của tỉnh trong 75 thực hiện phong trào thi đua yêu nước.

Nội dung trưng bày chuyên đề được chia làm 3 phần chính gồm: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người khởi xướng phong trào thi đua ái quốc; phong trào thi đua yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh; Lạng Sơn - thành tựu 75 năm thi đua yêu nước (1948 - 2023) và vinh danh một số gương điển hình tiên tiến sau hơn 35 năm đổi mới. Ngoài ra, bảo tàng cũng thực hiện trưng bày bộ tranh cổ động kỷ niệm “75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua Ái Quốc (11/6/1948 - 11/6/2023) do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát hành ngay tại khuôn viên của bảo tàng.


Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu tham quan các gian trưng bày chuyên đề “75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua Ái Quốc”.

Trong chương trình, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 30 năm hình thành và phát triển của Bảo tàng. Theo đó, Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 441/QĐ-UB ngày 24/6/1993 của UBND tỉnh. Sự ra đời của Bảo tàng tỉnh là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp bảo tồn di sản văn hóa của tỉnh. Đến nay, Bảo tàng Lạng Sơn là một trong những bảo tàng cấp tỉnh đạt tiêu chuẩn hạng II theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và là một trong 52 điểm du lịch theo Quyết định của UBND tỉnh.

Thuyết minh viên Bảo tàng tỉnh giới thiệu ý nghĩa hiện vật cho các đại biểu tại gian trưng bè chuyên đề “75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua Ái Quốc”.

Trong dịp này, tập thể Bảo tàng tỉnh đã vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động di sản văn hóa tại địa phương năm 2022.

Đồng chí Dương Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (thứ 3 từ trái qua) trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cán bộ Bảo tàng tỉnh.

Cùng đó, tập thể Bảo tàng tỉnh và 3 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn; 7 cá nhân đạt thành tích xuất sắc được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.

Thông qua hoạt động triển lãm nhằm tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân về ý nghĩa sâu sắc của “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần cổ vũ, khơi dậy và củng cố niềm tin của các tầng lớp Nhân dân vào các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII đề ra.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây