Ngày làm việc thứ hai kỳ họp thứ mười tám, HĐND tỉnh khoá XVII: Phiên họp phản ánh kết quả thảo luận tổ

Thứ sáu - 14/07/2023 12:49
Tiếp tục chương trình ngày làm việc thứ hai của Kỳ họp thứ mười tám, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, sáng 14/7, các tổ tiếp tục thảo luận và HĐND tỉnh họp phiên thông báo, tổng hợp, phản ánh kết quả thảo luận tại các tổ. Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ tọa kỳ họp.
Ngày làm việc thứ hai kỳ họp thứ mười tám, HĐND tỉnh khoá XVII: Phiên họp phản ánh kết quả thảo luận tổ

Dự họp có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể, đơn vị tỉnh.


Đồng chí Tổ trưởng Tổ 1 báo cáo kết quả thảo luận tại tổ.

Tại phiên họp, 4 đồng chí tổ trưởng đã phản ánh kết quả thảo luận tại 4 tổ. Theo đó, đã có trên 50 lượt ý kiến phát biểu của các đại biểu cơ bản nhất trí với các dự thảo báo cáo, tờ trình, nghị quyết trình tại kỳ họp.


Đồng chí Tổ trưởng Tổ 4 báo cáo kết quả thảo luận tại tổ.

Các tổ đều có kiến nghị, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố, các sở, ngành quan tâm có giải pháp để giải quyết những vấn đề mà các đại biểu đã nêu, thảo luận. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề cần quan tâm giải trình làm rõ tại kỳ họp: tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh, giải ngân các nguồn vốn đầu tư công, các chương trình mục tiêu quốc gia; giải pháp thu hút đầu tư vào tỉnh; cơ chế chính sách đối với hoạt động xuất nhập khẩu, gỡ khó cho doanh nghiệp trong lĩnh vực này; tháo gỡ những nút thắt, điểm nghẽn trong giải phóng mặt bằng các dự án; quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông, giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh; các thông tin xấu độc trên mạng tràn lan và giải pháp quản lý, ngăn chặn tình trạng này; quyết liệt hơn trong xử lý cán bộ yếu kém, làm việc chưa hiệu quả; giải pháp duy trì các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao;…

Trên cơ sở tổng hợp thảo luận, đề xuất kiến nghị của các tổ, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh có báo cáo giải trình và quan tâm làm rõ một số vấn đề mà các tổ đã nêu ý kiến.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp và giao nhiệm vụ cho các ngành tham gia trả lời chất vấn, giải trình.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với các ý kiến thảo luận của đại biểu nêu ở các tổ. Đồng chí phân công lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan đến ý kiến của đại biểu nêu sẽ giải trình trong buổi chiều nay (14/7).


Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận phiên họp.

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhất trí, tiếp thu ý kiến của các đại biểu và sẽ xem xét, tổng hợp, báo cáo kết quả thảo luận tổ tại kỳ họp. Đồng chí thống nhất về chương trình, thời gian cụ thể cho các nội dung phần việc diễn ra trong phiên họp chiều nay đảm bảo tiến độ đề ra. Đồng thời đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu ý kiến chất vấn đi thẳng vào vấn đề, câu hỏi ngắn gọn, súc tích để lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan trả lời đúng trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng mong mỏi của cử tri.

Chiều nay (14/7), Kỳ họp sẽ diễn ra các nội dung: chất vấn, trả lời chất vấn, thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

Phóng viên Báo Lạng Sơn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và phản ánh về kỳ họp tới bạn đọc.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây