Dù tuyệt vọng đến đâu cũng luôn có hai lựa chọn cho bạn

Thứ bảy - 09/04/2016 08:44
Ai cũng có quyền tự quyết định con đường của mình. Bản thân mỗi người là một cá thể độc lập, tại sao khi vấp ngã bạn lại đổ tại hoàn cảnh?
Dù tuyệt vọng đến đâu cũng luôn có hai lựa chọn cho bạn

Có hai anh em nhà nọ cùng nhau ra ngoài buôn bán, giữa đường gặp phải kẻ xấu cướp hêt sạch tiền trên người. Hai anh em thấy con đường trước mắt mịt mờ tăm tối mà đường về thì xa xôi cách trở, hai người tuyệt vọng vô cùng.

Có người tốt chỉ cho họ đến một ngôi chùa gần đó, tìm pháp sư Trí Thiền giúp đỡ. Họ đến được ngôi chùa, quỳ trước mặt pháp sư và thuật lại câu chuyện bị cướp giữa đường cho pháp sư nghe.

Pháp sư hỏi: “Các con rất tuyệt vọng đúng không?” hai anh em gật đầu.

Pháp sư Trí Thiền lại hỏi: “Tiền bị cướp có thể tự quay lại không?”

Hai anh em lại lắc đầu.

Pháp sư nói: “Thế thì hai con có hai con đường như sau có thể chọn, một là tuyệt vọng, hai là hy vọng. Nếu hai con chọn con đường đầu tiên thì đám cướp kia không chỉ cướp đi tài sản vật chất mà còn cướp đi cả tinh thần hai con, cái giá hai con phải trả lớn hơn nhiều. Còn nếu chọn con đường thứ hai, đám cướp chỉ cướp đi được tài sản tiền bạc thôi, chỉ cần có niềm tin có hy vọng, tất cả đều có thể kiếm lại được.”

Sau đó, pháp sư biết hai anh em này đều có tay nghề thợ mộc bèn giữ họ lại sửa chữa bàn thờ hay cửa sổ đã cũ trong chùa. Vài ngày sau, pháp sư Trí Thiền đưa cho họ ít lộ phí đi đường, hai anh em cảm kích vô cùng.

Pháp sư nói: “Đây là những gì hai con xứng đáng nhận được, không phải sao? Chỉ cần con chọn hy vọng nhất định vẫn còn đường cho con đi tiếp.”

Một người dù có gặp phải khó khăn bất hạnh như thế nào, trong tay họ vẫn là hai sự lựa chọn: Một là tuyệt vọng, hai là hy vọng. Chỉ cần chúng ta chọn cách hy vọng nhất định chúng ta sẽ vượt qua được khó khăn, tìm ra con đường khác để bước tiếp.

Nguồn tin: Qtcs.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây