Nghèo khó là lỗi của bạn: nếu bạn không thay đổi 10 thói quen này

Thứ hai - 09/11/2015 20:13
Mạnh tay tiêu tiền không có kế hoạch là hành động thường thấy, theo điều tra, có 52% người có thói quen chi tiền vượt quá khả năng thu nhập, hơn nữa có 22% trong số họ lạm dụng thấu chi thẻ tín dụng,số còn lại là xài phá tiền tiết kiệm.
Nghèo khó là lỗi của bạn: nếu bạn không thay đổi 10 thói quen này

1. Chi vượt quá thu
Mạnh tay tiêu tiền không có kế hoạch là hành động thường thấy, theo điều tra, có  52% người có thói quen chi tiền vượt quá khả năng thu nhập, hơn nữa có 22% trong số họ lạm dụng thấu chi thẻ tín dụng,số còn lại là xài phá tiền tiết kiệm. Rất dễ nhận thấy rằng, những người cuối thàng tiêu hết tiền lương muốn đầu tư kiếm thêm hoặc tiết kiệm tiền là điều rất khó thực hiện.

Vì vậy “ hội cuối tháng hết tiền” nên thực hiện ghi chép các khoản thu chi của bản thân, nghiên cứu xem mặt nào có thể giảm chi tiêu và lên kế hoạch cụ thể, hợp lí cho việc thu chi hàng ngày.

2. Tiết kiệm không đủ
Muốn trở nên giàu có, tiết kiệm tiền rất quan trọng. Nhưng thật đáng tiếc vẫn chưa nhiều người nhận ra điều đó, lấy người Mỹ làm ví dụ, họ chỉ tiết kiệm 4.9% trong tổng số tiền thu nhập của họ.Vì vậy những người chưa giàu có nên lập một khoản tiết kiệm phòng bất trắc, sau đó mới dùng nó để đấu tư sang lĩnh vực khác, ví dụ như mua nhà hoặc học thêm một cái gì đó.

3. Nợ nần chồng chất
Có thể mua nhà trả góp hoặc làm ăn buôn bán…là bước đầu để trở nên giàu có, nhưng chúng không đồng nghĩa với việc bạn sẽ dùng thấu chi thẻ tín dụng. Bạn nên hoàn trả hết khoản nợ thẻ tín dụng và nhớ rằng sự nghèo khó cũng bắt đầu từ tấm thẻ đó.

4.Thu chi không có kế hoạch
Đến một kế hoạch chi tiêu bạn cũng không đưa ra được thì đừng vọng tưởng rằng một ngày nào đó sẽ trở nên giàu có, vì bạn sẽ luôn lấy việc chi vượt quá tiêu hay không tiết kiệm được tiền làm lí do. Bản kế hoạch thu chi đó không cần thiết phải quá dài, quá tỉ mỉ, chỉ cần khiến bạn hiểu được cách chi tiêu hợp lí là được.

5. Không có tiền phòng chuyện bất trắc
Mỗi người nên dành 6 thàng tiền lương của mình làm khoản tiết kiệm, phòng khi có việc gấp cần đến. Sự đời khó lường, nên có sự chuẩn bị thật tốt để không bị rơi vào thế bị động.

6. Tiết kiệm tiền quá muộn
Vạn sự khởi đầu nan, tiết kiệm tiền cũng như vậy. Thời gian không chờ đợi ai, việc tiết kiệm tiền là không thể chần chừ. Cho dù bạn có nợ nần chồng chất hay thu nhập không cao,tiêu pha quá đà cũng không sao cả, tích tiểu rồi có ngày sẽ thành đại.

 

Bai hoc cuoc song - Ngheo kho la loi cua ban neu khong thay doi 10 thoi quen nay.

7. Chỉ biết kêu ca, không biết nỗ lực
Rất nhiều người luôn luôn phàn nàn rằng cuộc sống quá vất vả, giá cả quá cao, bản thân không bao giờ thoát ra được kiếp nợ nần, nghèo khó. Mọi người hãy dừng ngay những lời phàn nàn đó lại, làm như vậy cũng không thay đổi được vấn đề gì. Chỉ có dũng cảm tiến lên, nhận ra lí do không kiếm được tiền của bản thân, thay đổi suy nghĩ, không ngừng nỗ lưc mời có thể thay đổi bản thân.

8. Không suy nghĩ cho tương lai
Đừng mãi ôm suy nghĩ buồn cười về cuộc sống về hưu nữa, nên nghiêm túc suy nghĩ về tương lai của bản thân. Say sưa mua sắm để nhận lại khoản nợ ngập đầu thật cũng không đáng.Hãy dẹp bỏ ngay cái tư tưởng: “  Hiện tại thích mua thì mua, chuyện khác để mai tính” thành  “ Hiện tại tiết kiệm chút, tương lai thành người giàu có”.

9. Bỏ tất cả trứng vào một lần
Đặt toàn bộ số tiền của bản thân đầu tư chỉ vào một lĩnh vực thì rủi ro đem lại cho bạn cũng như chơi sổ số vậy. Việc làm đó quá mạo hiểm, tuyệt đối không thể thành công trên con đường làm giàu. Bạn nên đầu tư vào nhiều lĩnh vực, tuy có nhiều mạo hiểm nhưng cũng sẽ đạt được nhiều lợi ích hơn, dòng tiền đầu tư cũng linh hoạt hơn.

10. Mơ giữa ban ngày, không đứng lên hành động
Rất nhiều người nghèo luôn hoang tưởng rằng sẽ họ sẽ nhận được miếng bánh từ trên trời rơi xuống chỗ họ, mường tượng đến một ngày sẽ trúng sổ số độc đắc, hoang tưởng rằng một ngày nào đó sẽ có một người họ hàng xa đem tiền đến cho họ, hoặc tìm được một công việc với mức lương cao ngất ngưởng. Nhưng những điều đó mãi mãi cũng không thành sự thật. Cuộc sống  nhiều điều bất ngờ, không đảm bảo những việc như vậy sẽ không xảy ra trong tương lai, nhưng cho dù việc đó có xảy ra hay không cũng cần phải nắm chắc hiện tại, dựa vào bản thân để sống.

Nguồn tin: Sức khoẻ cộng đồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây