Tiền không bao giờ mang lại cho ta hạnh phúc

Thứ sáu - 24/04/2015 20:40
Mất một thời gian dài để nhận ra tiền sẽ không bao giờ làm cho ta hạnh phúc Một chuyến đi khắp thế giới cuối cùng cũng ghim chặt chân lý này vào trong não của tôi, và nó đã thay đổi đáng kể cuộc sống của tôi.
Tiền không bao giờ mang lại cho ta hạnh phúc

Một cuộc sống tìm kiếm thành công

Tôi đã trải qua những năm đầu với ước muốn đạt được thành tích cao. Tôi luôn là một go-getter: hạnh kiểm tốt ở trường, tốt nghiệp ở top đầu của lớp, và nhanh chóng di chuyển lên các bậc thang mới của nghề nghiệp. Sau khi vợ tôi và tôi tốt nghiệp Harvard, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có những điều cần thực hiện.

Tôi tìm thấy một công việc lương cao. Tôi làm việc cho một công ty tư vấn lớn, bay vòng quanh thế giới để giải quyết vấn đề khó khăn với các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới

Tuy nhiên, một cái gì đó đã bị bỏ lỡ.

Tôi đến thăm nhà một người bạn, mộtnhà thiết kế. Tôi nhận thấy anh ấy không hề có bàn làm việc. Khi tôi hỏi nơi ông làm việc, ông nói, “Tại sao tôi cần một văn phòng? Tôi đã quyết định rằng tôi sẽ không sống theo cách đó. Tôi làm việc tại văn phòng, và tôi không mang nó về nhà. “Khả năng thiết lập ranh giới của anh ấy là tôi kinh ngạc.

Sau khi nghiền ngẫm ranh giới mờ của chúng tôi, vợ tôi và tôi quyết định rời khỏi cuộc sống bận rộn và “lãng phí” thời gian của chúng tôi đi du lịch cho đến khi chúng tôi hết tiền. Chúng tôi bán tất cả mọi thứ và mua hai vé vòng quanh thế giới. Tôi sẽ không bao giờ làm điều gì đó “vô trách nhiệm” trong cuộc sống của tôi.

Chúng tôi có được nhiều thứ hơn chúng tôi đã mất

Chúng tôi đã lên kế hoạch đến thăm châu Á, Australia, châu Phi, châu Âu và nếu tiền của chúng tôi còn. Nhưng trong vài tuần, chúng tôi nhận ra chuyến đi này là một cuộc hành trình. Nó không phải là đánh dấu tắt các nước trên bản đồ.

Những điều tôi đã học được trong khoảng thời gian ngắn đã ảnh hưởng đến 17 năm qua của cuộc đời tôi:

1. quên đi mọi kế hoạch

Tôi là một người chuyên lập kế hoạch, luôn đề ra các kịch bản. Nhưng điều đầu tiên mà chúng tôi làm là ném đi các kế hoạch mà chúng tôi đặt ra. Chúng tôi quyết định trải nghiệm cuộc hành trình thật sự chứ không phải dính vào những kế hoạch từ trước.

Qua đây, tôi nhận ra ý tưởng về một con đường sự nghiệp của tôi đã sai. Trong nhiều năm, tôi đã từng nói với bản thân mình, “Nếu tôi làm điều này, nó sẽ giúp tôi đến vị trí đó. Sau đó, tôi sẽ được hạnh phúc. “Không ai có thể dự đoán những gì cuộc sống sẽ xảy ra với bạn, tốt nhất là hãy làm theo con tim bạn

2. Sẵn sàng tiếp nhận sự may mắn.

Quá nhiều điều tốt đẹp đã xảy ra trong cuộc sống của tôi. Điều này thể hiện ở ở Thái Lan. Tôi đã đọc “The Artist’s Way” của Julia Cameron. Một buổi sáng, cuốn sách hỏi, “Ai là người mà bạn ngưỡng mộ hay một người bạn mà bạn muốn bạn có giữ liên lạc tốt hơ?” Sau ngày hôm đó, chúng tôi tình cờ gặp lại người phụ nữ tôi đã viết về trên các đường phố của Bangkok – một thành phố hơn 8 triệu người! Cuộc sống đầy những khoảnh khắc. Bạn chỉ cần mở rộng tâm hồn ra mở để nhìn thấy chúng.

3. Chậm lại.

Trong chuyến thăm của chúng tôi đến Campuchia, Nepal, và Sumatra, những gì xảy ra với tôi là hầu hết những hạnh phúc của những người chúng tôi gặp. Họ không vội vã cố gắng để kiểm tra danh sách mọi thứ cần làm. Cho dù đánh cá, làm việc trong một cửa hàng, dệt một tấm chăn, hoặc chỉ đơn giản là chơi với con của họ, họ đã hết lòng, kiên nhẫn, và đắm mình hoàn toàn trong thời điểm đó. Tôi nhận ra rằng chậm lại, đôi khi giúp ích cho cuộc sống của bạn, cũng tăng tốc độ hiểu biết những điều có giá trị nhất với bạn – cho bản thân và công việc của bạn.

 

Tác giả bài viết: Thơ Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây