Có 2 kiểu người, quan hệ dù tốt đến mấy cũng đừng kết thân, là ai?

Thứ ba - 19/03/2024 10:49
Vệc kết giao bạn bè thật sự cũng cần có sự chọn lọc, có những người nhác trông tưởng thân thiện nhưng thực tế không thể kết giao, không thể làm bạn thân.
Có 2 kiểu người, quan hệ dù tốt đến mấy cũng đừng kết thân, là ai?

Người chỉ biết im lặng

Im lặng là thói quen ứng xử tốt của một người. Những người khoe khoang và mồm mép thường không có gì nhiều và họ không đáng tin cậy trong cuộc sống. Vì vậy, nói nhiều chưa chắc đã chiếm được lòng tin và sự kính trọng của nhiều người. Ngược lại, một người im lặng và kiên định mang đến cho mọi người cảm giác thực tế hơn và khiến mọi người tin tưởng.

Tóm lại, trong cuộc sống hàng ngày, mọi người nên cẩn thận hơn với những người quá khiêm tốn hoặc quá im lặng, thận trọng trong cách cư xử với họ. Bởi vì những người như vậy có vẻ dịu dàng, thậm chí là yếu đuối, nhưng thực ra đây chỉ là vẻ ngoài ngụy trang của họ. Họ luôn tích lũy năng lượng trong tim. Một khi ra chiêu thường “chí mạng”, không còn chỗ cho đối thủ đánh trả. Cho nên cổ nhân luôn nhắc nhở rằng: “Đại bàng đứng như ngủ, hổ đi như người bệnh… nhưng khi ra đòn thì chắc chắn đối thủ sẽ bị hạ gục, kẻ ác thường ở trạng thái này”.

Không bao giờ biết chia sẻ và lắng nghe

Nếu ở đặc điểm đầu tiên, chúng ta nói về “năng lực đặc biệt” của những người ích kỷ là luôn tận dụng những tình huống nhất định hàng ngày để kiếm lợi, thì ở đặc điểm thứ hai này, chúng ta nhấn mạnh tính nhỏ mọn khác ở họ, đó là khả năng chia sẻ.

Những người ích kỷ có khuynh hướng đẩy nội dung buổi nói chuyện về bản thân họ. Nếu là người ích kỷ bạn sẽ không tỏ ra lắng nghe những điều người khác nói. Hãy đánh giá xem có phải bạn là người chịu lắng nghe, biết tham gia vào vấn đề của người khác hay không, thay vì chỉ chờ tới lúc dừng để lái chủ đề về phía mình.

Hoặc chúng ta cũng có thể nói rằng đó là những người hơi cay cú. Nếu khi đến sinh nhật anh ấy, anh ấy mời bạn đến bữa tiệc của anh ấy và bạn không tặng anh ấy bất cứ món quà nào, anh ấy chắc chắn sẽ không nói gì với bạn nhưng anh ấy sẽ ghi tên bạn vào danh sách đen. Và bạn quên đi việc nhận lại được bất kỳ thứ nào khác từ anh ấy trong tương lai, kể cả là những lời nói hơi dễ nghe một tí. 

Những người ích kỷ này, bên trong họ luôn có một quan niệm bất di bất dịch về mối quan hệ của con người phải gắn liền với lợi ích vật chất : họ chỉ đưa ra một cái gì đó nếu họ sẽ nhận lại được một cái gì đó. Họ không quen kiểu giúp đỡ người khác mà không được gì.

Nguồn Phunutoday.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây