Các đạo tràng mở khóa tu cho Phật tử, thiếu niên

Thứ tư - 29/06/2016 03:20
Nhân dịp hè, các đạo tràng thuộc tỉnh Ninh Thuận, Gia Lai, Thái Nguyên, Nghệ An, Khánh Hòa tổ chức khóa tu cho Phật tử và thanh thiếu niên Phật tử tu tập, học kỹ năng sống.
Các đạo tràng mở khóa tu cho Phật tử, thiếu niên

*NINH THUẬN: Khai mạc khóa tu “Hiểu và thương” lần thứ 2

Ngày 25-6, tại chùa Quan Âm, Phan Rang, Tháp Chàm, TT.Thích Nguyên Kính, trú trì chùa phối hợp cùng Câu Lạc bộ Hoằng pháp trẻ Khơi Nguồn Tuệ Giác khai mạc khóa tu mùa hè Hiểu và thương lần thứ 2 với chủ đề Niềm tin và khát vọng với sự tham gia của gần 300 em thanh thiếu niên Phật tử.

3.jpg
Chùa Quan Âm mở khóa tu Niềm tin và khát vọng

Để tiếp nối theo tinh thần từ bi và trí tuệ của Đức Phật, khóa tu mở ra nhằm hướng tới mục đích xây dựng cho tuổi trẻ có được ý thức đúng đắn về tình yêu thương và sự hiểu biết đối với người thân trong gia đình, ý thức trong tình thương giữa con người với nhau trong xã hội. Đồng thời, tạo được nền tảng đạo đức vững chãi để các em có thể hòa nhập với cuộc đời, sống có ý nghĩa và hạnh phúc hơn.

Khóa tu được diễn ra trong thời gian hai ngày 25,26-6, tại khóa tu các em được quý thầy cô trong Ban Tổ chức chỉ dạy về oai nghi, nội quy của khóa tu, tham dự các buổi lễ tụng niệm, sám hối, thiền hành, nghe pháp thoại.

ANThuan (4).JPG
Các em thanh thiếu niên Phật tử đặt nhiều câu hỏi lên Ban Tổ chức

ANThuan (2).JPG
Khóa tu với nhiều ý nghĩa, bổ ích cho Phật tử trẻ

Ngoài ra, khóa tu còn có nhiều chương trình khác như: đố vui học Phật pháp, sinh hoạt các trò chơi dân gian bổ ích, thắp nến tri ân vào buổi tối, nêu lên ý nghĩa của đời sống tri ân và báo ân với cha mẹ, thầy cô cũng như tất cả những ân tình khác trong đời sống hiện tại.

                                                                                      TN.Tịnh Tâm

*GIA LAI: Khai mạc Trại họp bạn Lục Hòa III

Ngày 24-6, Ban Điều hành GĐPT TP.PleiKu trực thuộc Phân ban GĐPT PG tỉnh Gia Lai tổ chức lễ khai mạc Trại họp bạn Lục Hòa III tại tịnh xá Ngọc Yên (P.Yên Thế, TP.PleiKu).

ANH GL (2).JPG
Cung rước chư tôn đức quang lâm đạo tràng

Đến Chứng minh và tham dự có sự hiện diện của TT.Thích Quảng Châu, Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh, chư tôn đức Ban Thường trực BTS, thành viên Ban Điều hành cùng 450 trại sinh và 50 huynh trưởng thuộc 14 đơn vị GĐPT trực thuộc Ban Điều hành GĐPT TP.Pleiku. Về phía chính quyền có ông Ksor Thư, đại diện phòng Nội vụ cùng các đại biểu đại diện các ban ngành địa phương đồng về tham dự.

Tại buổi lễ, TT.Thích Quảng Châu đã phát biểu chỉ đạo, tán dương Ban Điều hành GĐPT đã nỗ lực tạo điều kiện cho các đoàn sinh GĐPT nâng cao trình độ hiểu biết về giáo lý, rèn luyện về kỷ luật, tác phong, kỹ năng cho trại sinh.

Thượng tọa nêu bật ý nghĩa của tinh thần lục hòa, phải luôn được phát huy trong suốt quá trình diễn ra trại họp bạn và ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày sẽ mang đến nhiều an lạc cho các em đoàn sinh.

ANH GL (3).JPG
Chư tôn đức chứng minh khóa tu

ANH GL (1).JPG
Thanh niên Phật tử tham gia Trại họp bạn Lục Hòa lần III

Được biết, Trại họp bạn Lục Hòa lần III diễn ra trong 3 ngày từ 24-6 đến 26-6 với các nội dung sinh hoạt đặc biệt như: hội thi giáo lý Phật pháp, học tập các kỹ năng về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, tai nạn đuối nước... Nét đặc trưng của trại năm nay là sẽ tạo ra sân chơi cho các đơn vị GĐPT giao lưu, học hỏi về Phật pháp và chuyên môn.

T.Giác Hiền

*NGHỆ AN: Khóa tu thường niên tại chùa Non Nước

Ngày 27-6, tổng đạo tràng Phật giáo huyện Yên Thành phối hợp chùa Non Nước, xã Khánh Thành, H.Yên Thành  đã tổ chức khóa tu Một ngày an lạc thường niên mỗi (tháng một lần).

Tham dự và chứng minh buổi lễ có ĐĐ.Thích Tuệ Minh, SC.Thích nữ Huệ Hiếu, SC.Thích nữ Từ Hương, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương sở tại.

NHA (1).JPG
Niêm hương cử hành lễ cầu an và cầu siêu - Ảnh: Đức Hoàng

Khóa tu có khoảng 400 Phật tử dự tu, trong đó có nhiều bạn nhỏ cũng tham dự để được gieo duyên Phật pháp 

Khóa tu dưới sự hướng dẫn chính của ĐĐ.Thích Tuệ Minh, Phó ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An.

Tại khóa tu gần 400 Phật tử được tụng kinh, niệm Phật, kinh hành, thọ thực chánh niệm, nghe pháp thoại do ĐĐ.Thích Tuệ Minh chia sẻ, hướng dẫn phương pháp tu tập đúng Chánh pháp…

Ban Tổ chức đã kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ cầu an cho 9 sĩ quan chiến sĩ mất tích trên máy bay CaSa 212 và lễ cầu siêu cho thượng tá Trần Quang Khải.

NHA (2).JPG
Khóa tu có nhiều bạn trẻ tham dự - Ảnh: Đức Hoàng

Được biết, huyện Yên Thành có trên 200 di tích, danh thắng đã được lập danh mục quản lý, trong đó có 21 di tích được công nhận di tích quốc gia, 33 di tích xếp hạng cấp tỉnh, là huyện có nhiều di tích được công nhận nhất tỉnh.

Chùa Non Nước là một trong những ngôi chùa cổ có bề dày về lịch sử, hiện nay  địa phương đang tiến hành các bước để đề nghị các cấp có thẩm quyền cho phép phục hồi chùa. Theo đó sẽ tiến hành tu bổ, tôn tạo theo kiến trúc chùa cổ và phục dựng lại một số các hoạt động lễ hội truyền thống tại chùa nhằm bảo tồn giá trị truyền thống của dân tộc, góp phần thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan.  

                                                                                          Hữu Tình

*THÁI NGUYÊN: Bế mạc khóa tu mùa hè “Tâm khai trí sáng”

Tối ngày 26-6, khóa tu “Tâm khai trí sáng” tại chùa Huống, xã Huống thượng, huyện Đồng Hỷ đã chính thức khép lại sau 3 ngày tổ chức.

ANHNTH (2).JPG
Các em tọa thiền

Hoằng pháp với tuổi trẻ là Phật sự quan trọng hàng đầu với hoài bão « hoằng pháp lợi sanh, báo Phật ân đức” của chư Tăng Phật giáo Thái Nguyên.

Để chuyển tải giáo lý từ bi yêu thương và hiểu biết đến với tất cả mọi người, cũng như giáo dục tuổi trẻ sống có đạo đức có chí hướng thượng, chùa Huống tổ chức khóa tu mùa hè lần thứ nhất dành cho các em sinh viên đang học tại các trường Đại học nằm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các con em Phật tử trong tỉnh.

ANHNTH (1).JPG
Trao bằng công đức cho các em tham gia khóa tu

Trải qua 3 ngày tu tập, khóa tu được khép lại bằng nghi thức được nhiều bạn trẻ mong đợi nhất là thắp hoa đăng cầu nguyện. Những ngọn nến đã được các em thắp lên với nhiều cảm xúc khác nhau. Có em khóc vì niềm nhớ nhung đối với các đấng sinh thành, khóc vì sự ăn năn, hối lỗi, khóc vì sự tiếc nuối bởi tuổi trẻ bồng bột... nhưng tất cả đều phát xuất từ lòng hiếu thảo của mình đối với ông bà, cha mẹ.

 ANHNTH (4).JPG
Chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức

Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Chúc Tiếp, trụ trì chùa Huống đồng thời là Trưởng BTC khóa tu tán thán và tuyên dương công đức các em đa nỗ lực tinh tấn tu tập trao những tấm bằng tuyên dương công đức cho các em.

Thập Bát Công - Tiến Sơn

 

*KHÁNH HÒA: PG Ninh Hòa với khóa tu Một ngày an lạc lần thứ I

Tại chùa Mỹ Sơn, xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, Ban Hoằng pháp thị xã Ninh Hòa đã tổ chức khóa tu Một ngày an lạc lần thứ I với chủ đề Hạnh phúc từng phút giây vào sáng ngày 28-6.

Quang lâm chứng minh và tham dự có HT.Thích Ngộ Tánh, Phó BTS PG tỉnh Khánh Hòa kiêm Trưởng BTS PG thị xã Ninh Hòa; ĐĐ.Thích Thiện Ký, Phó BTS kiêm Trưởng ban  Pháp chế PG thị xã Ninh Hòa; ĐĐ.Thích Nguyên Lượng, Trưởng ban Hướng dẫn nam nữ Phật tử; ĐĐ.Thích Không Hỷ, Trưởng ban Văn hóa; ĐĐ.Thích Nhuận Trực, Trưởng ban Hoằng pháp cùng chư tôn đức Năng Ni trong BTS và gần 300 tu sinh trong các xã phường trong thị xã.

 Anh NHO (2).JPG
Chư tôn đức chứng minh khóa tu Một ngày an lạc

Anh NHO (1).JPG
Phật tử thắp nến cầu nguyện

Hòa thượng Trưởng BTS rất hoan hỷ và tán thán việc làm của Ban Hoằng pháp đối với các tu sinh. Hòa thượng có đôi lời sách tấn “hôm nay Phật tử sắp xếp công việc gia đình đến đây tham dự khóa tu nên dành thời gian tu tập, tạm gác bỏ chuyện thế gian”...

Phát biểu khai mạc, ĐĐ.Thích Nhuận Trực, Trưởng BTC đã nêu ý nghĩa và mục đích khóa tu nhằm giúp các tu sinh có thêm kinh nghiệm trong việc học và thực hành giáo lý của Đức Phật, áp dụng trong đời sống để xoa dịu nỗi khổ niềm đau và có được an lạc trong phút giây hiện tại.

Tham dự khóa tu lần này, các tu được thực tập tụng sám, nghe pháp thoại, học thiền ca, thiền hành, đố vui Phật pháp, chương trình pháp đàm và thắp  nến tri ân.

 Anh NHO (3).JPG
Phật tử cung đón chư tôn đức quang lâm đạo tràng

Khóa tu Một ngày an lạc lần thứ I tại chùa Mỹ Sơn đã khép lại sau phần thu hoạch cá nhân và cảm tưởng của tu sinh.

Tin, ảnh Quảng Ấn

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây