Hà Nội: Cảm động hình ảnh hai phật tử chùa Bằng xuất gia

Thứ bảy - 27/07/2013 09:00
Tối ngày 19/06/Quý Tỵ (26/07/2013), tại chùa Bằng - Hà Nội đã tổ chức lễ thế phát xuất gia cho 2 phật tử. Buổi lễ diễn ra dưới sự chứng minh của chư Tôn đức Tăng bản tự, sự tham dự cùng đông đảo phật tử đạo tràng Pháp Hoa.
Lê Doãn Tuấn và Phan Viết Nghiêm là hai phật tử trẻ, từng nhiều năm sinh hoạt tại CLB thanh thiếu niên phật tử chùa Bằng và chùa Lý Triều Quốc Sư - Hà Nội. Lê Doãn Tuấn trong hơn ba năm qua đã giúp Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm thực hiện nội dung trang web chuabang.com.
 
Trước chí nguyện xuất gia cầu đạo của hai đệ tử trẻ, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã giảng giải cho hai thiện nam tử cũng như toàn thể đại chúng về ý nghĩa cao thượng của việc xuất gia: Xuất thế tục gia (Từ thân cát ái), xuất phiền não gia (Đoạn trừ tất cả những dục lạc, ham muốn của cuộc sống đời thường) để xuất Tam Giới gia. Hòa thượng cũng đã nêu lên ý nghĩa của 4 hình tượng trong Kinh tuổi trẻ đó là: Hoàng tử nhỏ, Sa Di nhỏ, con rắn nhỏ và đốm lửa nhỏ.
 
Tại buổi lễ đâu đó những ánh nhìn xa xăm đầy cảm xúc của những cô bé cậu bé khi tiễn đạo hữu đồng tu của mình vào ngôi nhà Như Lai, thấp thoáng trên gương mặt các bác phật tử cao tuổi những giọt nước mắt hạnh phúc.

Không hạnh phúc sao được khi từ nay, có thêm 2 sứ giả kế thừa mạng mạch Phật Tổ, CLB Thanh thiếu niên Phật tử lại có thêm hai hạt giống thiện lành đang nhú lên mầm xanh hi vọng.
 
Ngay sau lễ xuất gia, hai sư chú mới xuất gia đã được nhập chúng tu học tại chùa Bằng (Linh Tiên tự) với pháp danh: Quảng Tri và Quảng Kiên.















Nguồn tin: theo phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây