Phật giáo là địa hạt cư sĩ Steve Jobs tìm đến

Thứ tư - 18/11/2015 20:57
Phật giáo là địa hạt cư sĩ Steve Jobs tìm đến ? Đó là câu hỏi mà toàn bộ nội dung quyển sách nghiên cứu Phật giáo vừa phát hành với tiêu đề: “Becoming Steve Jobs, The evolution of a reckless upstart into a visionary leader” (Để trở thành một Steve Jobs. Con đường từ một người liều lĩnh đến thủ lĩnh với tầm nhìn xa rộng) đi tìm lời giải.
Phật giáo là địa hạt cư sĩ Steve Jobs tìm đến
Phật giáo có ảnh hưởng quan trọng đến cuộc đời của cư sĩ Steve Jobs (24/02/1955-05/10/2011), là doanh nhân và nhà sáng chế người Mỹ. Ông là đồng sáng lập viên, Chủ tịch, và cựu Tổng giám đốc điều hành của hãng Apple, một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất ở ngành công nghiệp vi tính.

Trên cơ sở đó, Brent Schlender và Rick Tetzeli, đồng tác giả quyển sách, lý giải rằng hành trình đến Ấn Độ vào năm 1974 đã khơi dậy trong cư sĩ Steve Jobs những mối quan tâm đến Phật giáo. Sự quan tâm này sau đó cư sĩ Steve Jobs đã trở thành một vị Thiền sinh thực tập Thiền định cho đến cuối cuộc đời.

Cư sĩ Steve Jobs dự định đến Ấn Độ với hy vọng gặp được Neem Karoli Baba, được biết đến với tên gọi Maharaj-ji, một vị tu sĩ có ảnh hưởng đến những người bạn của anh là Larry Brilliant, Robert Friedland và nhiều người khác. Nhưng Neem Karoli Baba Maharaj-ji (1900 - 11/09/1973) đã quá cố rồi, khiến cho cư sĩ Steve Jobs thất vọng trong thời gian dài. 

Cư sĩ Steve Jobs đã tham dự một lễ hội tôn giáo quy tụ hơn 10 triệu lượt khách hành hương. Thời gian ở Ấn Độ của Steve trở nên vô định, cứ kiếm tìm và bén duyên với Phật giáo.

Quyển sách “Becoming Steve Jobs: The evolution of a reckless upstart into a visionary leader” Brent Schlender là một trong những nhà biên niên sử của cuộc cách mạng máy tính cá nhân, viết tất cả về những nhân vật chủ chốt và doanh nghiệp trong nền công nghiệp này. Ông đã viết về Steve Jobs trên các tạp chí Wall Street Journal và Fortune gần 25 năm qua.
Rick Tetzeli là chủ biên của Fast Company về lĩnh vực công nghệ suốt 2 thập kỷ. Ông từng là Phó Tổng biên tập của Fortune và là biên tập của Entertainment Weekly.

Tác giả bài viết: Thích Vân Phong

Nguồn tin: Lionsroar

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây