Sĩ tử tìm chỗ trốn nóng, ôn thi

Chủ nhật - 20/06/2010 10:32
Những ngày gần đây, hàng ngàn học sinh, sinh viên phải vật lộn với cái nắng như thiêu như đốt trong khi các kỳ thi đang đến gần. Một giải pháp được rất nhiều sĩ tử lựa chọn là lên đình, chùa để ôn bài, vừa trốn được nóng lại tranh thủ cầu may.

Tại quận Cầu Giấy - Hà Nội, Chùa Láng được coi là một trong những địa điểm lý tưởng nhất cho học sinh và sinh viên ôn thi trong những ngày nắng nóng. Những chiếc ghế đá dưới hàng cây cổ thụ trong không gian như thoát hẳn ra khỏi sự ồn ảo của thành phố khiến nhiệt độ ở đây đặc biệt mát mẻ.

 

Để có được một chỗ ôn thi lý tưởng, bạn Triệu Hoàng Giang, học sinh ôn thi trường Đại học Ngoại Thương, cho biết ngày nào Giang cũng phải đến chùa từ rất sớm để “xí” chỗ đẹp.

Khuôn viên đình Mai Dịch cũng là điểm học ôn của nhiều sĩ tử và sinh viên trường Đại học Thương Mại, Đại học Sân Khấu Điện Ảnh… trong những ngày nắng nóng này.

Chùa Thánh Chúa nằm trong khuôn viên Đại học Sư Phạm Hà Nội đã gắn bó với không biết bao nhiêu thế hệ học sinh và sinh viên trong mỗi kỳ ôn thi. Trên gác chuông cổng chùa, những hõm cổng… mấy ngày này hầu như không có chỗ trống.

Bạn Khúc Hồng Thiện, sĩ tử đến từ Bắc Kạn trọ học để ôn thi vào Đại học Sư Phạm Hà Nội nhanh chân chọn được một chỗ ngồi lý tưởng trên gác chuông, chia sẻ: “Em thấy lên chùa học nhanh hiểu bài, thuộc bài hơn. Chắc là do ở đây yên tĩnh, dễ tập trung, các thầy ở chùa cũng rất tạo điều kiện cho chúng em”.

 

Văn Miếu Quốc Tử Giám cũng đặc biệt thu hút học sinh, sinh viên đến học ôn trong những ngày hè nắng nóng. Các sĩ tử chọn nơi đây không chỉ vì không khí mát mẻ thanh tịnh mà còn để cầu may.

Anh Văn Tử Khoa, cán bộ Ban quản lý khu di tích Văn Miếu, cho biết: “Trong những ngày nắng nóng gay gắt này, có rất nhiều học sinh, sinh viên đến đây học ôn vì phòng trọ của các em thường rất nóng bức. Hầu hết các em khi đến Văn Miếu đều chọn cho mình một chỗ vắng và yên tĩnh để học. Vì thế, hôm nào trước khi đóng cửa, tôi cũng phải đi một vòng nhắc các em về”.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Dân trí ghi lại cảnh sĩ tử tìm nơi học bài trong cái nắng như thiêu đốt tại thủ đô:

 


Phụ huynh, sĩ tử cùng nhau đến chùa để tránh nắng và học bài


Sĩ tử kéo nhau vào Văn Miếu...


Hồ nước nằm dưới những tán cây to cũng là nơi các sĩ tử chọn ôn bài.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây