Ca sĩ Đông Quân: "Là con nhà Phật, Quân vẫn luôn trân trọng đạo Chúa và ước Giáng sinh an lành cho tất cả"

Thứ tư - 26/12/2018 14:49
Gặp ca sĩ Nguyễn Đông Quân rất thuận lợi vì anh luôn mang năng lượng tích cực cho mỗi người anh gặp gỡ, làm việc và trò chuyện hằng ngày.
Ca sĩ Đông Quân: "Là con nhà Phật, Quân vẫn luôn trân trọng đạo Chúa và ước Giáng sinh an lành cho tất cả"

Dù đang bận rộn luyện tập ca khúc 'Lời Cầu Đêm Thánh" Giáng sinh, anh vẫn tạm rời công việc sẻ chia với tôi về cây cầu an lành, bình yên bắc qua tâm hồn.

Người ta thường nói đời người có thanh xuân là lứa tuổi đẹp nhất, nhưng cũng có ý kiến rằng tuổi 40 mới đứng trên đỉnh núi cao nhất làm chủ mọi ngọn nguồn cuộc sống của một người đàn ông, để được bình tâm và kiên định, như Đông Quân bây giờ...

Minh Tuệ: Anh thường bắt đầu một ngày mới như thế nào?

Một ngày mới của Quân là thức dậy sớm sau khi vệ sinh sạch sẽ, trì 3 hồi kinh Chú Đại Bi, sau đó kiểm tra lịch làm việc trong ngày. Rồi sẽ ăn một buổi sáng đầy đủ dưỡng chất, đọc tin tức trên mạng, tập thể dục, rồi làm việc tập bài, thu âm, hẹn đối tác.... và biểu diễn theo lịch. Thường thì Quân biểu diễn khắp nơi, trong nước và nước ngoài nên lịch trình cũng hay thay đổi. Tuy vậy, vẫn luôn giữ thói quen trì kinh mỗi sáng và tối. Thường xuyên thể dục thể thao, thư giãn ở spa, đọc sách, luyện tập chuyên môn.

Ngoài ra thường khi thức dậy, chỉ trừ những lúc không áp lực công việc Quân thích viết một điều gì đó tràn đầy năng lượng để post lên facebook. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe chia sẻ của Quân.

Minh Tuệ: Những điều anh chia sẻ trên facebook tạo nên ảnh hưởng cho mọi người. Anh quan tâm như thế nào về hình ảnh mình trong mắt người khác?

Thật ra khi chia sẻ một điều gì đó, mục đích của Quân là áp dụng những điều đã học tập được trong sách và kinh nghiệm sống để mang đến cho mọi người những điều tốt đẹp nhất. Lòng luôn mong mọi người luôn hoà thuận, bình an, hạnh phúc và không sợ hãi trước những thử thách cuộc sống.

Minh Tuệ: Điều gì trong quá khứ khiến anh cảm thấy mình hài lòng khi vượt qua được nó nhất vậy?

Những khó khăn gian khổ, đau đớn của quá khứ chất đầy vô kể có lúc tưởng chừng như gục ngã. Nhưng từ khi thấm nhuần những lời dạy của Đức Phật, mọi thứ trở nên nhẹ tênh. Quân luôn trân quí những phút giây ở Đất Phật tại Bồ Đề Đạo Tràng đã cho Quân có được sự minh mẫn, tinh tấn, sức mạnh hiện nay.

Minh Tuệ: "Lời Cầu Đêm Thánh" do anh hát rất được lòng người nghe, đặc biệt là những người yêu thích dịp Giáng sinh sắp tới. Giáng sinh này anh muốn ở bên ai nhất, muốn dành lời chúc an lành đến ai nhiều nhất?

Quân là con nhà Phật, tuy vậy Quân vẫn luôn trân trọng đạo Chúa, những người con Chúa hiền lành nhân hậu. Mỗi dịp Giáng sinh về, Quân đều tham gia các hoạt động thiện nguyện của các giáo dân, tham gia biểu diễn các chương trình Giáng Sinh ở các Nhà thờ.

Nơi đây Quân được sự yêu thương ấm áp của các Cha, các Sơ và khán giả... Cho nên mỗi dịp giáng sinh về, Quân muốn đóng góp thật nhiều trong khả năng mình, mang đến niềm vui cho mọi người.

Quân muốn trong vòng tay yêu thương, những tràng vỗ tay của khán giả, hoà mình vào dòng người tấp nập lung linh đèn hoa ở giáo xứ. Quân muốn chúc cho tất cả mọi người trên hành tinh này luôn yêu thương nhau. Chính tình yêu thương sẽ hàn gắn tất cả...

Minh Tuệ: Anh có cảm nhận gì đặc biệt nhất về nghề ca sĩ?

Nghề ca sĩ thường được cho là xướng ca vô loài. Nhưng nó lại đem niềm vui đến cho mọi người, không tạo nghiệp ác. Vốn dĩ sinh ra nghiệp cầm ca, Quân luôn tôn trọng và yêu quí nghề của mình. Bản thân luôn rèn luyện học tập phấn đấu, giữ gìn đạo đức, tu tập hàng ngày hàng giờ những mong góp phần nhỏ bé cho cái nhìn tốt đẹp của Nghề nghiệp mà Quân đang và đã chọn!

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây